Lòng tốt giản đơn

Giang Sáng 02/03/2021 10:12

Mạnh chỉ mong muốn cứu được bé, đó là điều xuất phát từ lòng tốt, trách nhiệm và bản năng thiện lương. Điều đó bình dị như một người tốt ở đời!

Ôm cánh tay bị thương sau khi cứu cháu bé, anh Mạnh vẫn nở nụ cười giản dị, chân thật trả lời báo chí: "Mong mọi người thông cảm cho em, em không biết nói gì. Em làm thì dễ mà nói khó quá".

Khi thoăn thoắt lên mái tôn cứu cháu bé, Mạnh có nghĩ tới bằng khen, có muốn làm người hùng, có muốn tặng hoa không?

Không!

Mạnh chỉ mong muốn cứu được bé, đó là điều xuất phát từ lòng tốt, trách nhiệm và bản năng thiện lương. Điều đó bình dị như một người tốt ở đời! Làm ầm ĩ, phong hùng, phong thánh là do chúng ta mà.

Người cha có muốn con rơi từ tầng 12 xuống đất không?

Không!

Không ai trong chúng ta yêu bé gái bằng bố của nó! Vậy sao dùng lời lẽ hành hạ người cha đến mức này, khi anh ta đau đớn và ân hận rồi! Bất trắc và tai nạn trong đời có ai muốn xảy đến đâu, đôi khi nó đến theo cách không ngờ nhất!

Hướng ánh mắt để nâng đỡ, bảo vệ những điều tốt đẹp. Đôi khi điều đó cứu rỗi đời ta, tâm hồn ta đấy. Đừng bóp chết những điều tốt đẹp từ trong trứng nước. Đừng bóp chết những người tốt bằng ánh mắt nhem nhuốc của mình.

Có thể bạn sẽ không được cứu ở lúc hoạn nạn, lúc đối mặt sinh tử. Không ai có lợi khi đi giết chết cái đẹp, cái tích cực cả. Hãy cẩn thận lời nói thốt ra từ miệng của mình. Không gì là không phải chịu trách nhiệm, không gánh hậu quả kể cả lời nói không mất tiền mua!

Để lòng mình chia sẻ, cảm thông với người khác để nỗi đau vơi đi trong cuộc đời này. Đừng để khi đứa con được cứu thì cha mẹ chưa kịp vui đã lùi vào bóng tối của ân hận, mặc cảm tội lỗi bởi chỉ trích của chúng ta!

Để Mạnh trở về với đời thường với nụ cười hồn hậu và làm người tốt không phải ở trên sân khấu do chúng ta dựng lên. Để gia đình bé gái may mắn kia trở về trạng thái bình an như mong muốn của chúng ta khi bé được giữ lại một cách thần kỳ.

Cũng chúng ta cả, ồn ào mọi thứ lên rồi phán xét những thứ do chúng ta chụp mũ lên!

Hít thở sâu, đón ngày mới, để những điều tốt đẹp theo hơi thở vào lồng ngực!

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lòng tốt giản đơn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO