Lớp học 42 học sinh có gia đình làm nông đạt điểm trung bình môn Ngữ Văn trên 9

Cẩm Kỳ 26/07/2022 10:48

Sau khi Bộ GD-ĐT công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2022, niềm vui của cô trò lớp 12A5, Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi (huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh) như vỡ oà khi cả lớp có điểm trung bình môn Ngữ Văn đạt 9,02.

Ngày 26/7, chia sẻ niềm vui cùng PV Báo Đại Đoàn Kết, cô Bùi Thị Hoà, giáo viên chủ nhiệm lớp 12A5, Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi cho hay, kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia vừa qua, 42/42 em lớp 12A5 có điểm môn Ngữ Văn từ 8,25 trở lên, điểm trung bình chung cả lớp là 9,02 điểm, trong đó có 2 em đạt 9,75 điểm.

Cô Bùi Thị Hoà cùng tập thể lớp 12A5, Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi.

Cô Hòa cho biết, lớp 12A5 với tổng số là 42 em nhưng có đến 38 em là nữ. Tất cả các em đều ở nông thôn, gia đình thuần nông và có hoàn cảnh khó khăn. Điều kiện kinh tế của gia đình không đủ để cho các em tham gia các lớp học thêm tại các trung tâm bên ngoài trường.

“Trong quá trình học tập, các em đều rất tự giác, lập thành từng nhóm và tự tìm tòi các tài liệu hướng dẫn. Ngay từ lớp 10, các em đã xây dựng tủ sách để trao đổi sách cho nhau”, cô Hoà nói.

Em Phan Thị Thanh một trong hai học sinh đạt 9,75 điểm môn Ngữ Văn.

Cũng theo cô Hoà, lớp có hai em đạt 9,75 điểm môn Ngữ Văn đều thuộc gia đình hộ nghèo. Trong đó, em Phan Thị Thanh có hoàn cảnh bố bị bệnh nặng còn mẹ đi làm xa để nuôi em ăn học. Với hoàn cảnh đó, em đã vượt qua được hoàn cảnh của bản thân và vươn lên trong học tập.

Ngoài ra, trong lớp cũng kể đến em Bùi Thị Ngọc Huyền, học sinh đạt điểm cao nhất khối D01 của trường với thành tích Ngữ Văn 9, Toán 9 và Tiếng Anh 9,8.

“Huyền là lớp trưởng lớp 12A5 đầy năng động, hai năm lớp 11 và 12 đều đạt học sinh giỏi tỉnh môn Tiếng Anh và 3 năm liền là học sinh giỏi toàn diện.

Hoàn cảnh gia đình em Huyền thuộc vào diện khó khăn. Khi bước vào cấp 3 em nghe tin mẹ bị bệnh nặng, khiến tâm lý của em cũng bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, Huyền đã vượt qua và vươn lên trong học tập, tham gia tích cực nhiều hoạt động của trường,lớp”, cô Hoà nói.

Em Bùi Thị Ngọc Huyền, học sinh đạt điểm cao nhất khối D01 của trường.

Cùng chung niềm vui với học trò lớp 12A5, cô Cù Thị Hà, giáo viên dạy môn Ngữ Văn của lớp cho biết, cô rất tự hào khi đã truyền được lửa tới học sinh.

“Là một giáo viên dạy bộ môn Văn nên việc truyền cảm hứng cho học trò qua những tác phẩm văn, thơ cùng những kiến thức nghị luận xã hội, thời sự phải được định hướng ngay từ khi em mới bước vào cấp 3. Để học trò say mê với môn Văn, trong những bài giảng hay mỗi tác phẩm tôi đều vận dụng thêm kiến thức từ thực tiễn”, cô Hà nói.

Bảng điểm của lớp 12A5, Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi với số điểm trung bình 9,02.

Về phương pháp dạy học của mình, cô Hà chia sẻ, khi giảng dạy môn Văn ở phần nghị luận xã hội, cô sẽ hướng dẫn học sinh nắm chắc kỹ năng viết đoạn văn, xác định đúng vấn đề cần nghị luận; xác định đúng vấn đề đó nằm trong phần nào của bài văn nghị luận xã hội để tập trung nghị luận; đặc biệt học sinh cần bày tỏ chính kiến, có liên hệ vận dụng.

Còn tại phần nghị luận văn học, cô hướng dẫn học sinh nắm vững kiến thức cơ bản tất cả các văn bản trong chương trình Ngữ văn 12. Khoanh vùng và tập trung dạy chuyên sâu. Nắm chắc kỹ năng làm bài văn nghị luận văn học, luyện đề và chữa đề cụ thể, chi tiết cho học sinh.

Với phần đọc hiểu, cô thường hướng dẫn học sinh làm ngắn gọn, rõ ràng, không lan man và đi vào đúng trọng tâm.

Tất cả các em học sinh lớp 12A5 đều ở nông thôn, gia đình thuần nông và có hoàn cảnh khó khăn.

Cũng theo cô Cù Thị Hà, tất cả các em học sinh lớp 12A5 đều rất ngoan ngoãn và chăm chỉ trong học tập, mỗi em đều có mục tiêu xây dựng sự nghiệp riêng nên các em đã rất cố gắng.

Để có được kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua là nhờ nỗ lực chăm chỉ học tập của các em trong suốt ba năm học.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lớp học 42 học sinh có gia đình làm nông đạt điểm trung bình môn Ngữ Văn trên 9

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO