Lựa chọn những người ưu tú nhất

PV 30/01/2021 11:40

Bên lề Đại hội XIII của Đảng sáng nay (30/1), các đại biểu tham dự Đại hội đều khẳng định: Khi lựa chọn nhân sự Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII, các đại biểu sẽ làm hết trách nhiệm của mình lựa chọn những người ưu tú nhất để lãnh đạo đất nước trong giai đoạn tới.

Trao đổi với báo giới, đại biểu Phạm Thị Thanh Thủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa cũng cho rằng, qua nghiên cứu các tài liệu cũng như là công tác chuẩn bị của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII cho công tác bầu cử Ban Chấp hành khóa XIII của Đảng, có thể thấy rằng công tác nhân sự để trình Đại hội lần này rất khoa học, công phu, kỹ lưỡng, đảm bảo nguyên tắc dân chủ, khách quan…

Bà Phạm Thị Thanh Thủy khẳng định, với trách nhiệm của mình, các đại biểu sẽ sáng suốt để lựa chọn các đồng chí tham gia vào Ban Chấp hành Trung ương Đảng đủ đức, đủ tài để cùng Đảng ta quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, xây dựng đất nước ta ngày càng phồn vinh, phát triển, đời sống nhân dân ta ngày càng ấm no, hạnh phúc.

Đánh giá cao công tác chuẩn bị nhân sự để trình Đại hội lần này, đại biểu Hà Anh Dũng, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Phước cho biết, sau khi nghiên cứu tài liệu, đối chiếu với các tiêu chuẩn, với các yêu cầu đặt ra, chúng tôi thấy công tác nhân sự rất công phu, qua quá trình lựa chọn từng bước, từng phần, làm đến đâu chắc đến đó, kỹ lưỡng đảm bảo 5 bước theo quy trình công tác cán bộ đã được quy định.

Đặc biệt, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII xem xét kỹ lưỡng, cân nhắc kỹ các điều kiện, tiêu chuẩn để giới thiệu các đồng chí tham gia ứng cử khóa XIII, theo quy định của Đảng là không vì cơ cấu mà hạ thấp tiêu chuẩn.

Đại biểu Hà Anh Dũng, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Phước.

“Qua 1,5 ngày đại biểu nghiên cứu từng hồ sơ, danh sách ứng cử viên một cách kỹ lưỡng. Chúng tôi đánh giá rất cao và tin tưởng đây là yếu tố góp phần cho thành công của Đại hội”, ông Hà Anh Dũng cho biết và tin rằng Đại hội sẽ sáng suốt lựa chọn được những người ưu tú nhất vào Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII.

Cùng bày tỏ sự tán đồng, đại biểu Sùng Đại Hùng, Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Hà Giang cho rằng, công tác nhân sự của Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII đã được Trung ương chuẩn bị kỹ lưỡng với đòi hỏi trình độ, năng lực khắt khe.

Về tiêu chuẩn, năng lực, yêu cầu đối với các ủy viên Ban Chấp hành khóa này, đó là những người có đủ đức, đủ tài để thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đại hội trong 5 năm tới và các năm tiếp theo.

Đại biểu Sùng Đại Hùng kỳ vọng, trên cơ sở danh sách và lựa chọn của Ban Chấp hành khóa XII và đặc biệt là ý kiến thảo luận tại hội trường, tại đoàn về lựa chọn nhân sự, các đại biểu sẽ xem xét kỹ, đánh giá kết quả, đặc biệt tiêu chuẩn về trình độ, năng lực các đại biểu để lựa chọn những đồng chí đủ tiêu chuẩn để bầu vào Ban Chấp hành với niềm tin các đồng chí tiếp tục lãnh đạo, thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đại hội Đảng khóa XIII.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lựa chọn những người ưu tú nhất

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO