Lừa đảo chiếm đoạt 2,3 tỷ đồng, cựu thanh tra Bộ Công an lĩnh án

Xuân Ngọc 15/08/2020 08:23

Lợi dụng lòng tin của người khác, Nguyễn Thái Hà ( nguyên cán bộ phòng 7, Thanh tra Bộ Công an) đã bịa chuyện và chiếm đoạt 2,3 tỷ đồng dưới hình thức môi giới giúp bị hại mua xe thanh lý của Bộ Công an.

Ngày 14/8, Tòa án nhân dân TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt đối với bị cáo Nguyễn Thái Hà (SN 1976, trú tại phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội - nguyên cán bộ Thanh tra, Bộ Công an) 14 năm tù về tội “Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, ngày 4/10/2019, Thanh tra Bộ Công anđãchuyển cho Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Hà Nội hồ sơ vụ việc Nguyễn Thái Hà (nguyên cán bộ Phòng 7, Thanh tra Bộ Công an) có hành vi lừa đảo chiếm đoạt 2,3 tỉ đồng của anh Nguyễn Văn Phong bằng hình thức hứa hẹn giúp anh Phong mua xe ô tô thanh lý củaBộ Công an.

Qua điều tra đã xác định, khoảng tháng 9/2017, Hà tình cờ quen anh Nguyễn Văn Hiếu (SN 1982, trú tại Hưng Yên).

Tháng 1/2018, Nguyễn Thái Hà nảy sinh ý định lừa đảo, chiếm đoạt tiền nên gọi điện cho anh Hiếu bịa ra chuyện Bộ Công an thanh lý lô xe giá rẻ và nói: “Bên anh đang có lô xe thanh lý gồm 5 xe lậu, toàn xe ngon, anh Hiếu có hỏi về thủ tục đăng ký, đăng kiểm thì Hà cam kết sẽ có trách nhiệm để làm những thủ tục này".

Tin lời Nguyễn Thái Hà, anh Hiếu đã thông tin lại cho anh Nguyễn Văn Phong và hai người xuống Hà Nội gặp Hà để trao đổi "thương vụ" mua bán.

Để anh Phong tin tưởng, Hà dẫn Phong và Hiếu lên phòng làm việc của mình tại Thanh tra Bộ Công an và yêu cầu phải đặt cọc trước 1 tỷ đồng. Do không mang đủ tiền nên anh Hiếu và anh Phong đi về.

Tin tưởng Hà nên sau đó anh Phong đã 5 lần giao tiền cho Hà, tổng cộng số tiền là 2,3 tỉ đồng. Tại Cơ quan điều tra, Hà khai sau khi cầm tiền của anh Phong đã dùng để trả nợ, chi tiêu cá nhân và đầu tư kinh doanh nhưng bị thua lỗ. Đến nay, bị cáo mới trả lại cho anh Nguyễn Văn Phong 153 triệu đồng, còn lại hơn 2,1 tỷ chưa trả lại cho bị hại.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lừa đảo chiếm đoạt 2,3 tỷ đồng, cựu thanh tra Bộ Công an lĩnh án

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO