Lừa đảo xin việc vào ngành công an, hai đối tượng chiếm đoạt hơn 11 tỷ đồng

Đăng Khôi 15/03/2023 20:14

Hai đối tượng vừa bị Công an Quảng Bình bắt giữ vì có hành vi lừa đảo xin việc vào ngành công an, an ninh hàng không, chuyển công tác… để chiếm đoạt hơn 11 tỷ đồng.

Ngày 15/3, Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, đơn vị vừa bắt giữ hai đối tượng là Dương Trung Dũng (48 tuổi, ở phường Đồng Hải, TP Đồng Hới, Quảng Bình) và Trần Thị Hồng (57 tuổi, ở thị trấn Đắk Tô, Kon Tum) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Công an tỉnh Quảng Bình thi hành lệnh khám xét nơi ở của Dương Trung Dũng.

Theo cơ quan Công an, từ năm 2013 đến 2022, bằng thủ đoạn lừa xin việc vào các ngành công an, an ninh hàng không, chuyển công tác ... Dũng và Hồng đã chiếm đoạt hơn 11 tỷ đồng.

Khám xét khẩn cấp nơi ở của 2 đối tượng Dương Trung Dũng và Trần Thị Hồng, lực lượng chức năng thu giữ nhiều giấy tờ, tài liệu liên quan đến hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, Dũng và Hồng thừa nhận hành vi của mình trong đó có việc chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng của anh Ngô Tiến Th. ở huyện Tuyên Hoá (Quảng Bình) và Mai Xuân C. (trú tại thị trấn Kiến Giang, huyện Lệ Thủy) với việc “cò” xin việc làm vào ngành công an, an ninh hàng không, xuất khẩu lao động và xin chuyển công tác, du học tại nước ngoài…

Mở rộng điều tra, cơ quan Công an xác định hai đối tượng này còn lừa rất nhiều người khác trên địa bàn tỉnh Quảng Bình và chiếm đoạt số tiền trên 10 tỷ đồng.

Hiện Công an Quảng Bình đang tiếp tục điều tra, mở rộng và thông báo ai là những bị hại hoặc những người có quyền, nghĩa vụ liên quan thì trực tiếp đến trình báo tại Công an tỉnh Quảng Bình để được giải quyết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lừa đảo xin việc vào ngành công an, hai đối tượng chiếm đoạt hơn 11 tỷ đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO