Lừa làm bằng đại học giả, chiếm đoạt 3 tỷ đồng

Hoàng Đức 23/06/2015 10:31

Mặc dù không có khả năng làm bằng cấp giả nhưng đối tượng Trần Tuấn Đạt (SN 1992, trú tại xã Nghĩa thành, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu) đã lên mạng Internet giới thiệu làm được bằng Đại học. Sau khi khách hàng mắc bẫy và chuyển tiền cho Đạt, đối tượng rút tiền chiếm đoạt rồi “Cao chạy, xa bay”.

Lừa làm bằng đại học giả, chiếm đoạt 3 tỷ đồng

Trần Tuấn Đạt tại cơ quan điều tra (ảnh: CAND)

Ngày 23-6, theo thông tin của Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PC 50), công an TP. Hà Nội cho biết, đơn vị này vừa tiến hành bắt giữ đối tượng Trần Tấn Đạt (SN 1992, trú tại xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu) về hành vi phạm tội thông qua mạng Internet, qua đó chiếm đoạt nhiều tỷ đồng bằng hình thức nhận làm các văn bằng, chứng chỉ giả.

Theo điều tra ban đầu, từ đầu năm 2014, Trần Tấn Đạt lên mạng Internet, quảng cáo có khả năng làm các loại văn bằng, chứng chỉ giả…với mục đích chiếm đoạt tiền của những người có nhu cầu.

Để thực hiện hành vi lừa đảo, Đạt đã mua 4 giấy chứng minh nhân dân mang các tên: Đàm Duy Hiển, Vũ Duy Quang, Lê Đức Toàn và Bùi Công Minh với giá 100.000 Đồng/chiếc, sau đó Đạt dán ảnh của mình vào. Đạt vào mạng Internet quảng cáo, giới thiệu tài khoản ngân hàng, số điện thoại và nhận làm các loại văn bằng, chứng chỉ với giá từ 1 triệu đến 30 triệu đồng. Khách hàng nào đồng ý làm bằng cấp, chứng chỉ giả sẽ phải đặt cọc trước 30 % số tiền cho Đạt, khi làm xong thì nộp đủ tiền vào tài khoản ngân hàng của Đạt. Tuy nhiên, khi nhận đủ tiền của khách hàng, Đạt đến Ngân hàng rút tiền, tắt số điện thoại và cũng không cung cấp giấy tờ giả cho khách hàng như đã thỏa thuận. Mỗi lần đến Ngân hàng rút tiền, Đạt thường đội mũ lưới trai, đeo khẩu trang kín mặt để ngụy trang tránh việc Camera nhận diện. Cơ quan điều tra xác định 4 tài khoản do Đạt sử dụng đã giao dịch tổng số tiền khoảng 3 tỷ đồng. Với mong muốn có bằng cấp để tiến thân, rất nhiều người ở nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước đã mắc bẫy lừa của Đạt. Sau khi xác minh hành vi phạm tội của Đạt, ngày 18-6, Phòng PC 50, công an TP. Hà Nội đã bắt giữ Đạt khi đối tượng đang lẩn trốn tại địa bàn huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng.

Hiện, Cơ quan cảnh sát điều tra, công an TP. Hà Nội đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lừa làm bằng đại học giả, chiếm đoạt 3 tỷ đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO