Luật sư của ông Trump và Fox News bị kiện bồi thường 2,7 tỷ USD

05/02/2021 08:30

Các luật sư của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp tục trở thành mục tiêu của các vụ kiện "tỷ đô" sau khi dốc sức cho chiến dịch lật ngược kết quả bầu cử.

Hai luật sư của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhân viên của Fox News bị kiện. Ảnh: WorldPress.

Smartmatic, một công ty về công nghệ bỏ phiếu của Mỹ, hôm 4/2 đã đệ đơn kiện hãng tin Fox News và hai cựu luật sư của ông Trump gồm Rudy Giuliani và Sidney Powell, đòi bồi thường thiệt hại lên tới 2,7 tỷ USD.

Smartmatic cáo buộc Fox News và hai luật sư này tiến hành một chiến dịch tuyên truyền các thông tin sai sự thật ảnh hưởng đến công việc kinh doanh của Smartmatic.

"Chúng tôi không còn lựa chọn nào khác. Chiến dịch phát tán thông tin sai sự thật cống lại chúng tôi là một sự hủy hoại lớn. Với chúng tôi đó là vấn đề sống còn, chúng tôi buộc phải hành động", Antonio Mugica, giám đốc điều hành kiêm nhà sáng lập Smartmatic nói.

Trong đơn kiện gửi tòa án ở New York, công ty trên cáo buộc, ông Giuliani, bà Powell và 3 nhân viên của Fox News cố ý đưa ra các cáo buộc sai sự thật về Smartmatic để dư luận tin rằng cuộc bầu cử bị gian lận.

Phản ứng về động thái của Smartmatic, một đại diện của Fox News cho biết, họ sẽ cung cấp đầy đủ thông tin liên quan đến việc đưa tin bầu cử, đồng thời nhấn mạnh: "Chúng tôi tự hào về việc đưa tin bầu cử tổng thống 2020 và sẽ nỗ lực để bảo vệ mình trước vụ kiện vô bổ này".

Luật sư Powell và Giuliani cũng lên tiếng chỉ trích vụ kiện. Bà Powell cho rằng đây là một vụ kiện mang động cơ chính trị. Vụ kiện được đưa ra không lâu sau khi hai luật sư này đều bị công ty chuyên về máy bỏ phiếu, Dominion, kiện đòi bồi thường 1,3 tỷ USD vì đưa ra những cáo buộc sai sự thật về công ty.

Ông Giuliani và bà Powell là hai trong số các luật sư đã tích cực tham gia vào chiến dịch của cựu Tổng thống Trump nhằm lật ngược kết quả bầu cử. Họ liên tục đưa ra những cáo buộc, những thuyết âm mưu rằng cuộc bầu cử "bị đánh cắp". Tuy nhiên, các vụ kiện gian lận bầu cử mà ông Trump và các đồng minh theo đuổi đều thất bại.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Luật sư của ông Trump và Fox News bị kiện bồi thường 2,7 tỷ USD

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO