Luật sư riêng không đại diện cho ông Trump ở phiên xét xử luận tội

19/01/2021 09:12

Luật sư riêng của Tổng thống Donald Trump Rudy Giuliani cho biết ông sẽ không tham gia nhóm pháp lý để bảo vệ ông Trump tại phiên xét xử luận tội tại Thượng viện.

Luật sư Rudy Giuliani là người đứng đầu nỗ lực của đội ngũ của ông Trump trong việc đảo ngược kết quả cuộc bầu cử Tổng thống trong thời gian qua. Ông Giuliani cho biết sẽ không tham gia nhóm pháp lý bảo vệ Tổng thống Trump tại phiên xét xử luận tội tại Thượng viện do bản thân có liên quan tới vụ việc tại tòa nhà quốc hội ngày 06/01. Theo ông Giuliani, ông đã có bài phát biểu với những người ủng hộ Tổng thống Trump và là nhân chứng của vụ việc, do đó ông không thể tham gia phiên xét xử tại tòa án hoặc tại Thượng viện.

Luật sư Giuliani. Ảnh: ABC News.

Ông Giuliani cho biết ông và đội ngũ pháp lý của mình đã chuẩn bị để bảo vệ rằng các cáo buộc gian lận của Tổng thống Trump không dẫn tới kích động bạo lực vì các cáo buộc này là sự thật.

Hiện Tổng thống Trump chưa đưa ra quyết định luật sư hoặc công ty luật nào sẽ đại diện cho ông tại phiên xét xử luận tội tại Thượng viện.

Hạ viện Mỹ thứ Tư tuần trước đã bỏ phiếu thông qua nghị quyết luận tội Tổng thống Trump với cáo buộc kích động nổi loạn khiến người biểu tình gây bạo loạn tại trụ sở quốc hội ngày 06/01. Điều này đã khiến ông Trump trở thành Tổng thống Mỹ đầu tiên bị luận tội hai lần trong một nhiệm kỳ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Luật sư riêng không đại diện cho ông Trump ở phiên xét xử luận tội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO