Lực lượng chuyên nghiệp TP HCM “tiếp viện” chữa cháy, cứu nạn tại karaoke An Phú

07/09/2022 18:37

Mặc dù đám cháy đã được khống chế gần như hoàn toàn nhưng sức nóng bên trong vẫn còn lớn, trong khi các căn phòng có kết cấu khá phức tạp của tòa nhà khiến lưc lượng cứu hộ khó tiếp cận.

Chiều 7/9, hơn 20 cán bộ chiến sĩ chiến sĩ từ TP HCM đã được điều động đến hiện trường hỗ trợ tỉnh Bình Dương tiếp cận bên trong quán karaoke. Tất cả các chiến sĩ phòng cháy chữa cháy cứu nạn và cứu hộ đến từ TP HCM được trang bị bình oxy, mặt nạ phòng độc nhanh chóng triển khai công tác, bàn bạc kế hoạch tiếp cận.

Lực lượng chuyên nghiệp từ TP HCM được điều động tăng cường công tác cứu nạn tại karaoke An Phú (ảnh: S.Sơn).

Chỉ huy trưởng của đội liên tục ra chỉ đạo chiến sĩ chuẩn bị các phương tiện như máy cắt cỡ lớn, quạt thổi khỏi. Chia thành nhiều mũi khác nhau, mỗi nhóm 3 đồng chí tiếp cận và tìm kiếm người bị nạn đồng thời phải bảo vệ đồng đội an toàn. Lưỡi cắt được chuẩn bị bài bản, trong thời gian ngắn đồng loạt vào bên trong hiện trường.

Ông Mai Hùng Dũng - Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương, người trực tiếp chỉ đạo công tác chữa cháy, cứu nạn tại hiện trường cho biết, trước mắt cơ quan chức năng tập trung xử lý hiện trường, khắc phục hậu quả vì vụ cháy gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng. “Cố gắng làm sao trong vòng một hai tiếng nữa phải làm cho xong. Hiện thông tin thì anh em cũng đang tiếp tục ghi nhận, cũng chưa chính xác là bao nhiêu người, lực lượng điều tra cũng đang làm”, ông Dũng nói.

Các chiến sĩ chuẩn bị phương tiện để tiếp cận tòa nhà (ảnh: S.Sơn).

Thông tin cập nhật từ UBND tỉnh Bình Dương, đến chiều 7/9 đã có 14 người chết và khoảng 40 người khác bị thương (4 ca bị thương nặng) trong vụ cháy nghiêm trọng xảy ra tại quán karaoke An Phú, thuộc phường An Phú, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Theo các nhân chứng, trước đó vào lúc 20 giờ 30 phút ngày 6/9, vụ hỏa hoạn bất ngờ bùng phát tại quán karaoke nói trên, sau đó lan nhanh. Do hiện trường bị cháy là tòa nhà cao 4 tầng và được trang trí bảng hiệu phía trước để làm quán karaoke nên công tác chữa cháy và cứu hộ gặp nhiều khó khăn.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh đã chỉ đạo chính quyền địa phương thăm hỏi, động viên và hỗ trợ người bị nạn và gia đình. Mức hỗ trợ với mỗi người tử vong là 30 triệu đồng, với người bị thương là 5 triệu đồng/người.

Cơ quan chức năng địa phương cũng được yêu cầu sớm hoàn thành công tác khám nghiệm để bàn giao thi hài cho người nhà lo hậu sự, làm rõ nguyên nhân, xử lý trách nhiệm liên quan vụ cháy nếu có.

Theo Công an tỉnh Bình Dương, cơ sở karaoke An Phú được xây dựng với tổng diện tích sàn khoảng 1.500m2 gồm 3 tầng, hoạt động từ năm 2016, do ông Lê Anh Xuân (42 tuổi, hộ khẩu thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương, hiện sinh sống tại thành phố Thủ Đức, TP HCM) làm chủ.

Thời điểm phát hiện vụ cháy, cơ sở này có gần 30 phòng hát hoạt động.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lực lượng chuyên nghiệp TP HCM “tiếp viện” chữa cháy, cứu nạn tại karaoke An Phú

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO