Lực sĩ Lê Văn Công giúp thể thao Việt Nam giành HCB Paralympic Tokyo 2021

Tố Đông 26/08/2021 11:59

Lực sĩ Lê Văn Công đã mang về tấm HCB tại Pralympic Tokyo 2021 cho thể thao Việt Nam ở hạng cân 49 kg nam vào sáng nay 26/8.

Lực sĩ Lê Văn Công đã mang về tấm HCB tại Pralympic Tokyo 2021 cho thể thao Việt Nam
Lực sĩ Lê Văn Công đã mang về tấm HCB tại Pralympic Tokyo 2021 cho thể thao Việt Nam.

Bước vào phần tranh tài ở hạng cân 49kg nam sáng nay, lực sĩ Lê Văn Công đối đầu cùng 9 đối thủ khác, trong đó có kình địch Omar Qarada (Jordan), đối thủ mà Công từng đánh bại để giành HCV tại Paralympic Rio 2016.

Đăng ký mức tạ khởi đầu 160 kg, lực sĩ của Việt Nam hoàn thành tốt ngay lần nâng đầu tiên. Đây là màn nhập cuộc rất đáng khen ngợi cho Lê Văn Công bởi anh chỉ vừa trở lại sau chấn thương và hầu như chỉ nâng mức 155 kg trong các buổi tập trước khi lên đường sang Nhật Bản.

Sau lượt nâng đầu tiên, Lê Văn Công vươn lên đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng, xếp sau Omar Qarada khi VĐV người Jordan đã nâng thành công mức 170 kg. Cuộc chiến cho tấm HCV bây giờ chỉ còn là màn tranh chấp giữa Công và Qarada khi mà mức tạ của hai lực sĩ này bỏ xa các đối thủ còn lại.

Ở lần nâng thứ 2, nếu như Omar Qarada thất bại khi tố lên mức 172 kg thì Lê Văn Công nâng thành công mức 170 kg để san bằng thành tích của đối thủ. Đến lượt nâng cuối cùng, cả Công và Qarada đều nâng thành công mức 173 kg. Tuy nhiên, VĐV Jordan giành HCV do có trọng lượng cơ thể thấp hơn Công (47,21 kg so với 47,31 kg).

Dù vậy, việc Lê Văn Công giành được tấm HCB sau rất nhiều khó khăn đã là thành công ngoài mong được. Bởi lẽ, tuy đang là đương kim vô địch Paralympic và giữ kỷ lục thế giới, lực sĩ quê Hà Tĩnh không được kỳ vọng quá cao tại kỳ Paralympic lần này khi anh đã bước sang tuổi 37, chỉ mới vừa trở lại tập luyện vào cuối năm 2020 sau khi chật vật điều trị chấn thương vai suốt hơn 2 năm qua.

Bên cạnh đó, việc không thể tập luyện, thi đấu theo kế hoạch do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 trong những năm qua ảnh hưởng không nhỏ đến phong độ của các VĐV Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lực sĩ Lê Văn Công giúp thể thao Việt Nam giành HCB Paralympic Tokyo 2021

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO