Lục Yên (Yên Bái): Dựng nhà tạm cho người cách ly tại nhà

T.H. 29/09/2021 06:53

Huyện ủy Lục Yên vận động nhân dân dựng nhà tạm hoặc một số gia đình có nhà, nhà tạm, các cơ quan, tổ chức có nơi lưu trú chưa sử dụng, làm nơi cách ly tại nhà cho người đi từ vùng dịch về.

Xuất phát từ phong tục, tập quán sinh sống của địa phương và sinh hoạt chung trong gia đình nên khi thực hiện cách ly tại nhà đối với các lao động đi về từ vùng dịch sẽ không đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19, vì vậy Huyện ủy Lục Yên đã có chủ trương vận động nhân dân dựng nhà tạm hoặc một số gia đình có nhà, nhà tạm, các cơ quan, tổ chức có nơi lưu trú chưa sử dụng, làm nơi cách ly tại nhà cho người đi từ vùng dịch về.

Người dân rất đồng tình ủng hộ chủ trương này của huyện. Chính quyền các xã đã phối hợp với đơn vị chức năng tuyên truyền và huy động dân quân tự vệ, đoàn viên, thanh niên, nhân dân trong thôn xóm... cùng các hộ gia đình có người về cách ly tại nhà cùng nhau thực hiện. Các nhà tạm được sử dụng làm nơi cách ly đều đảm bảo an toàn phòng, chống dịch; đủ các điều kiện thiết yếu như giường nằm, nơi nấu ăn, khu vực vệ sinh, điện nước...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lục Yên (Yên Bái): Dựng nhà tạm cho người cách ly tại nhà

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO