Lùi lịch tựu trường do Covid-19

Minh Quang 23/08/2021 09:14

Để bảo đảm an toàn phòng chống dịch bệnh Covid-19, thay vì tựu trường vào hôm nay (23/8), một số địa phương đã chỉ đạo các trường học lùi thời gian tổ chức tựu trường đối với học sinh lớp 1 cho đến khi có thông báo mới.

Cụ thể, Sở GDĐT Hải Dương vừa chỉ đạo các trường tiểu học lùi thời gian tổ chức tựu trường với học sinh lớp 1 cho đến khi có thông báo mới. Sở đề nghị các trường thông tin kịp thời cho phụ huynh học sinh.

Trước đó, Hải Dương ban hành kế hoạch thời gian năm học 2021-2022 với học sinh lớp 1 tựu trường ngày 23/8; học sinh các khối, lớp còn lại sẽ tựu trường vào ngày 1/9. Ngày khai giảng là 5/9.

Hiện Hải Dương đang xây dựng kế hoạch cho ngày khai giảng năm học 2021 - 2022 với nhiều phương án khác nhau. Trường hợp dịch phức tạp, các trường sẽ khai giảng theo hình thức trực tuyến. Hình thức này được áp dụng với các địa phương có người mắc Covid-19, vùng cách ly, phong tỏa.

Các địa phương linh hoạt trong tổ chức lễ khai giảng năm học mới (ảnh Minh Quang)

Tại Bắc Giang, theo kế hoạch thời gian năm học 2021 - 2022, học sinh lớp 1 tựu trường vào ngày 23/8. Nhưng do dịch Covid-19, các huyện Lục Ngạn, Sơn Động quyết định lùi thời gian tựu trường của học sinh lớp 1 đến 1/9. TP Bắc Giang cho học sinh lớp 1 lùi ngày tựu trường đến khi có thông báo mới. Riêng trường học tại các huyện Hiệp Hòa, Việt Yên, Tân Yên, Yên Dũng và một số xã, thị trấn của huyện Lạng Giang, Yên Thế vẫn đón học sinh lớp 1 đến trường vào 23/8.

Về phương án đón học sinh trở lại trường học và khai giảng năm học mới 2021 -2022, ông Mai Sơn - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang chia sẻ: Tùy tình hình dịch bệnh, mỗi địa phương chủ động, linh hoạt tổ chức ngày tựu trường và khai giảng cho học sinh với quy mô, hình thức phù hợp, song phải đặc biệt ưu tiên nhiệm vụ phòng chống dịch... Hiện tỉnh Bắc Giang còn 38 cơ sở giáo dục vừa được các huyện kích hoạt làm khu cách ly tập trung. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang nhấn mạnh, đối với các huyện, thành phố đang trưng dụng các trường tiểu học, THCS làm khu cách ly sớm di chuyển người cách ly sang khu vực khác hoặc trường mầm non để bàn giao cơ sở vật chất cho nhà trường sớm triển khai nhiệm vụ năm học mới.

Cùng với đó, Sở GDĐT Bắc Ninh quyết định lùi thời gian tựu trường của trẻ mầm non, học sinh phổ thông và học viên giáo dục thường xuyên đến khi thông báo mới. Theo kế hoạch trước đó, Bắc Ninh quyết định học sinh lớp 1 tựu trường ngày 23/8; trẻ mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên sẽ đồng loạt tựu trường vào ngày 1/9.

Tại Hà Tĩnh, UBND tỉnh đồng ý lùi thời gian tựu trường năm học 2021-2022 theo đề nghị của Sở GDĐTđến khi có thông báo mới. Theo kế hoạch thời gian ban đầu ngày tựu trường là 1/9, riêng lớp 1 tựu trường vào ngày 23/8.

Tại Đắk Lắk, Sở GDĐT cho lùi thời gian tựu trường của học sinh lớp 1 trễ hơn 1 tuần so với khung thời gian Bộ GDĐT đưa ra, thay vì cho tựu trường từ 23/8 như trong kế hoạch thời gian năm học mà UBND tỉnh phê duyệt.

Tỉnh Sơn La cũng quyết định cho học sinh tạm dừng đến trường do huyện Phù Yên ghi nhận ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, chưa rõ nguồn lây. Thời gian cho học sinh đến trường trở lại tùy thuộc vào diễn biến dịch bệnh. Sở GDĐT Sơn La cũng lên các phương án cho các tình huống cụ thể. Trước đó, Sơn La này quyết định cho học sinh tựu trường sớm nhất từ 16/8 nhằm có quỹ thời gian, phòng cho tình huống dịch Covid-19 bùng phát.

Sở GDĐT Nghệ An ra văn bản về việc tạm dừng hoạt động các trung tâm Tin học, ngoại ngữ, kỹ năng sống, hoạt động ngoài giờ chính khóa và các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập từ ngày 17/8 cho đến khi có thông báo mới. Trong khi đó, học sinh phổ thông, giáo dục thường xuyên tựu trường từ 1/9.

Tại TP Hồ Chí Minh, Phó Giám đốc thường trực Sở GĐĐT Nguyễn Văn Hiếu cho biết, do tình hình dịch Covid-19 phức tạp, năm nay học sinh thành phố sẽ không có ngày tựu trường và khai giảng tập trung.

Hà Nội tổ chức khai giảng (vào ngày 5/9) theo hình thức trực tuyến, truyền hình trực tiếp trên HTV1

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lùi lịch tựu trường do Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO