Lùi ngày tuyên án vụ ly hôn của vợ chồng chủ cà phê Trung Nguyên

Lê Anh 01/03/2019 23:00

Chiều 1/3, TAND TP HCM mở lại phiên tòa giải quyết vụ ly hôn giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ (48 tuổi, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn cà phê Trung Nguyên) và bà Lê Hoàng Diệp Thảo (46 tuổi, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cà phê hòa tan Trung Nguyên).

Lùi ngày tuyên án vụ ly hôn của vợ chồng chủ cà phê Trung Nguyên

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo (Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cà phê hòa tan Trung Nguyên) tại tòa. Ảnh: Hồng Phúc.

Phiên tòa dự kiến tuyên án sau thời gian tạm nghỉ để nghị án, tuy nhiên mở đầu phiên tòa HĐXX bất ngờ trở lại phần xét hỏi vụ án. Chủ tọa phiên tòa đã hỏi các đương sự liên quan đến khoản tiền 2.109 tỷ đồng mà trong phần đại diện Viện Kiểm sát (VKS) TP giữ quyền công tố nêu quan điểm ở phiên tòa trước đã nhận định chưa đủ căn xứ xem xét về khoản tiền này. Trước đó, tại phiên tòa trước thì nguyên đơn giữ nguyên yêu cầu về khoản tiền này, trong khi phía bị đơn cho rằng số tiền này đã được làm rõ tại các phiên tòa trước cũng như kết quả thẩm định giá nên không có ý kiến. Do liên quan đến tình tiết này, HĐXX tạm nghỉ để hội ý.

Khi phiên xử trở lại, HĐXX quyết định tiếp tục hoãn phiên tòa đến 8 giờ ngày 27/3 sẽ tuyên án để cho hai bên đương sự cung cấp đầy đủ những hồ sơ, chứng cứ về phần tài sản trên. Theo HĐXX thì khoản tiền hơn 2.000 tỷ đồng (đang trong ngân hàng) là thuộc quyền sở hữu chung của hai vợ chồng nên cần phải chờ đủ căn cứ để phân xử theo Luật Hôn nhân và gia đình.

Như Đại Đoàn Kết đã thông tin, liên quan đến khoản tiền hơn 2.000 tỷ đồng, đại diện cơ quan công tố nhận định việc chia tài sản này chưa đảm bảo tố tụng, tòa án cũng thu thập chứng cứ chưa đầy đủ. Đồng thời, đại diện VKS đề nghị tòa án giải quyết vụ việc theo hướng thuận tình ly hôn theo nguyện vọng của các bên đương sự. Ông Vũ có trách nhiệm cấp dưỡng cho 4 con 10 tỷ đồng/năm, đã được cả hai bên đương sự đồng thuận.

Như đã thông tin ở các phiên tòa xét xử trước, trong toàn quá trình phát triển Tập đoàn cà phê Trung Nguyên, ông Vũ nắm quyền quản lý hầu hết công ty thành viên. Sau khi kết hôn, sinh con, bà Thảo vừa chăm sóc con, vừa tham gia quản lý công ty và nắm giữ một số chức vụ quan trọng trong HĐQT cũng như Công ty CP cà phê hòa tan Trung Nguyên. Đại diện cơ quan công tố cũng đã nêu quan điểm giải quyết đối với 13 bất động sản thuộc quyền sở hữu chung, và giải quyết theo phương án bị đơn đưa ra là chia đôi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lùi ngày tuyên án vụ ly hôn của vợ chồng chủ cà phê Trung Nguyên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO