Lukaku cùng Chelsea thăng hoa, Arsenal khởi đầu tệ nhất lịch sử

Tố Đông 24/08/2021 11:40

Không chỉ thể hiện sức mạnh đáng sợ bằng chiến thắng áp đảo trước Arsenal, thầy trò HLV Thomas Tuchel còn tạo nên nhiều cột mốc đáng nhớ tại trận “Derby London”.

Lukaku và Chelsea tạo nên nhiều cột mốc đáng nhớ sau chiến thắng trước Arsenal.
Lukaku và Chelsea tạo nên nhiều cột mốc đáng nhớ sau chiến thắng trước Arsenal.

Trái với những mong chờ về một màn thư hùng đầy kịch tính đúng chất “Derby London”, trận đấu tâm điểm của vòng 2 Ngoại hạng Anh cuối tuần vừa qua chứng kiến nhà đương kim vô địch Chelsea hoàn toàn áp đảo dù phải làm khách trước Arsenal.

Với “quái vật” Lukaku trên hàng công, The Blues dễ dàng chèn ép đối thủ và có chiến thắng 2-0. Kết quả này cũng giúp thầy trò HLV Tuchel chưa phải thủng lưới bất kỳ bàn nào ở mùa giải mới.

Với cá nhân Lukaku, tiền đạo người Bỉ tung ra 8 pha dứt điểm, tạo nên 3 cơ hội ghi bàn rõ rệt và có 1 lần sút tung lưới thủ thành Leno. Với bàn thắng này, chân sút 28 tuổi đạt cột mốc ghi 114 bàn thắng tại Premier League để vượt qua danh thủ Ian Wright lọt vào top 20 tiền đạo xuất sắc nhất giải đấu bóng đá khắc nghiệt nhất hành tinh. Lukaku cũng là cầu thủ nước ngoài thứ 8 ghi từ 50 bàn trở lên trên cả sân nhà và khách ở Premier League.

Ở chiều ngược lại, Pháo thủ đang thể hiện bộ mặt đáng thất vọng nhất trong lịch sử.
Ở chiều ngược lại, Pháo thủ đang thể hiện bộ mặt đáng thất vọng nhất trong lịch sử.

Đáng chú ý cũng theo thống kê, trong 25 bàn thắng ghi được ở các giải vô địch quốc gia kể từ mùa giải trước đến hiện tại, Lukaku có đến 24 bàn được anh thực hiện trong vòng cấm. Điều này thể hiện khả năng “đánh hơi bàn thắng” rất tuyệt vời của chân sút người Bỉ.

Bên cạnh đó, một cầu thủ khác của Chelsea cũng tạo được dấu ấn đáng nhớ cho sự nghiệp, đó là Reece James khi hậu vệ này trở thành cầu thủ Chelsea thứ 2 đồng thời ghi bàn và kiến tạo khi đối đầu với Arsenal trên sân đối phương tại Premier League sau Juan Mata. Mới đây, cả Lukaku và Reece James đều lọt vào danh sách “”Đội hình tiêu biểu vòng 2 Ngoại hạng Anh”.

Đội hình tiêu biểu.
Đội hình tiêu biểu.

Ở chiều hướng ngược lại, Arsenal của HLV Mikel Arteta lại tạo nên những cột mốc đáng xấu hổ. “Pháo thủ” lần đầu tiên trong lịch sử khởi đầu mùa giải mới với 2 trận toàn thua và không ghi được bất kỳ bàn thắng nào tại Premier League. Với cá nhân HLV Arteta, ông nhận trận thua thứ 20 chỉ sau 60 lần dẫn dắt CLB. Một phong độ tệ hại khi chiến lược gia huyền thoại Arsene Wenger phải sau 116 trận mới nhận số trận thua này.

Rõ ràng với thống kê trên, trong khi Chelsea đang trở thành ứng viên số 1 cho chức vô địch Ngoại hạng Anh thì Arsenal đang bất ổn hơn bao giờ hết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lukaku cùng Chelsea thăng hoa, Arsenal khởi đầu tệ nhất lịch sử

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO