Lukaku tỏa sáng rực rỡ, Chelsea thắng dễ Arsenal tại ‘Derby London’

Tố Đông 23/08/2021 07:06

Tân binh đắt giá của Chelsea đã có một ngày thi đấu thăng hoa giúp đội khách có chiến thắng ấn tượng 2-0 trước Arsenal để vươn lên dẫn đầu BXH Ngoại hạng Anh.

Lukaku ghi bàn cho Chelsea chỉ sau 15 phút ra mắt.
Lukaku ghi bàn cho Chelsea chỉ sau 15 phút ra mắt.

Không ngoài dự đoán, HLV Thomas Tuchel đã tung tân binh trị giá 115 triệu euro Romelu Lukaku ra sân ngay từ đầu trong chuyến làm khách trước đại kình địch Arsenal tại vòng 2 Premier League diễn ra khuya ngày 22/8. Tiền đạo người Bỉ đá cao nhất trên hàng công Chelsea và đẩy “chân gỗ” Timo Werner lên băng ghế dự bị

Chỉ mất 15 phút có mặt trên sân, Lukaku đã chứng minh giá trị của mình với bàn mở tỉ số ngay ở cú dứt điểm đầu tiên sau đường căng ngang của Reece James. Có bàn dẫn trước, Chelsea càng chơi càng chủ động khi cầm bóng đến gần 70% khiến Arsenal hoàn toàn lép vế.

Reece James có trận đấu rất hay với 1 bàn thắng và 1 kiến tạo.
Reece James có trận đấu rất hay với 1 bàn thắng và 1 kiến tạo.

Chelsea liên tục khai thác khu vực hàng lang cánh phải vào vị trí của Kieran Tierney để tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm. Hậu vệ cánh của Arsenal thường xuyên mắc lỗi vị trí, trong khi sự bộc lót của trung vệ Pablo Mari cũng không tốt.

Bài tấn công này của đội khách tiếp tục phát huy hiệu quả. Phút 35, trong một tình hướng khoét vào cánh phải, Mount chuyền cho hậu vệ Reece James dứt điểm chuẩn xác nâng tỉ số lên thành 2-0 cho Chelsea. Các học trò của HLV Mikel Arteta có một hiệp đấu tệ hại khi lép vế hoàn toàn đối thủ ở tỷ lệ cầm bóng, thế trận lẫn số pha dứt điểm.

Chelsea hoàn toàn áp đảo trước Arsenal.
Chelsea hoàn toàn áp đảo trước Arsenal.

Dẫn trước 2 bàn, đoàn quân của HLV Tuchel vẫn tiếp tục đẩy cao đội hình khiến toàn bộ cầu thủ Arsenal lùi về phòng ngự từ những phút đầu hiệp 2.

Lukaku chứng tỏ anh chính là mảnh ghép còn thiếu trong đội hình nhà vô địch Champions League. Tiền đạo người Bỉ liên tục làm khổ hàng thủ Arsenal với những pha cài người, làm tường rất hay và chiến thắng hầu hết ở các pha tranh chấp 1vs1 với hậu vệ đối phương giúp các miếng đánh của Chelsea càng trở nên đa dạng hơn.

Dù thua kém về thế trận, Arsenal cũng tạo được 2 cơ hội nguy hiểm với cú sút xa bất ngờ của Saka ở phút 51 và tình huống đánh đầu chệch cột khá đáng tiếc của Holding ở phút 59. Lối chơi của đội chủ nhà bắt đầu khởi sắc khi HLV HLV Arteta tung Aubameyang vào sân. Tuy nhiên, hàng thủ được tổ chức rất tốt của Chelsea đã vô hiệu quá hoàn toàn các tình huống tấn công nhanh của đối thủ.

Chelsea hoàn toàn áp đảo trước Arsenal.
Thầy trò HLV Tuchel vươn lên dẫn đầu BXH Premier League sau vòng 2.

Phút 77, Lukaku suýt có bàn thắng thứ 2 với cú đánh đầu trực diện cực mạnh khiến thủ thành Leno phải trổ hết tài nghệ để cản phá. Tiền đạo người Bỉ còn có pha làm tường, chuyền bóng cho Havertz thoát xuống đối mặt thủ môn ở phút 86 nhưng cầu thủ của Chelsea đã không chiến thắng được thủ thành Leno. Tỉ số 2-0 được giữ đến hết giờ.

Với kết quả này, Chelsea vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League 2021/22 với 6 điểm và hiệu số +5, hơn Liverpool, Brighton và Tottenham về hiệu số. Trong khi đó, tình hình của Arsenal đáng bạo động khi Pháo thủ đứng áp chót bảng xếp hạng sau 2 trận thua liên tiếp. Chiếc ghế HLV trưởng của Mikel Arteta lung lây hơn bao giờ hết khi ở vòng 3 tới đây, đối thủ của Arsenal sẽ là nhà đương kim vô địch Man City.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lukaku tỏa sáng rực rỡ, Chelsea thắng dễ Arsenal tại ‘Derby London’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO