Lukaku và dàn tân binh của các ‘ông lớn’ châu Âu đồng loạt tỏa sáng

Quỳnh Giang 24/08/2021 09:57

Hàng loạt các tân binh đắt giá của các “đại gia” châu Âu đồng loại tỏa sáng ở lượt trận diễn ra cuối tuần vừa qua.

Romelu Lukaku (Chelsea)

Đối đầu với đối thủ Arsenal trong ngày ra mắt CLB mới mà cũ, Lukaku đã tỏa sáng rực rỡ góp phần giúp Chelsea hạ Arsenal 2-0 tại vòng 2 Ngoại hạng Anh (NHA). Tiền đạo người Bỉ chỉ mất 15 phút trên sân Emirates để chứng tỏ đẳng cấp của mình.

Lukaku dễ thàng có bàn thắng đầu tiên cho Chelsea tại mùa giải năm nay.
Lukaku dễ thàng có bàn thắng đầu tiên cho Chelsea tại mùa giải năm nay.

Phút 15, Lukaku nhận bóng trong tư thế quay lưng lại với khung thành, làm tường và băng lên tốc độ nhận lại pha căng ngang để dứt điểm tung lưới đối thủ. Sau đó, Lukaku và Mount liên tục tạo ra những pha lên bóng ấn tượng khuấy đảo hàng phòng ngự của Arsenal.

Tiền đạo của Chelsea dường như hóa người khổng lồ, mạnh mẽ trước hàng thủ yếu ớt của Pháo thủ. Thậm chí anh còn suýt nữa đã có cú đúp trong trận này nếu như pha đánh đầu cận thành ở phút 77 không bị thủ môn Leno xuất thần cản phá.

Sau trận đấu, HLV Thomas Tuchel không ngần ngại ca ngợi tân binh đắt giá của mình và tin rằng Lukaku đã thật sự bổ sung mảnh ghép còn thiếu trong đội hình Chelsea.

Jack Grealish - Manchester City

Cũng tại vòng 2 NHA, Jack Grealish tiếp tục được HLV Pep Guardiola tin tưởng trong trận đấu với Norwich. Bản hợp đồng trị giá 100 triệu Bảng có bàn thắng đầu tiên trong ngày Manchester City đại thắng Norwich 5-0. Một bàn thắng có phần may mắn, khi bóng đập đầu gối của anh rồi bay vào lưới.

Grealish lần đầu “nổ súng” trong màu áo Manchester City.
Grealish lần đầu “nổ súng” trong màu áo Manchester City.

Dù bàn thắng chưa thuyết phục nhưng không thể phủ nhận sự nỗ lực của tiền đạo mang áo số 10. Anh có những pha di chuyển và chọn vị trí rất tốt để tìm kiếm cơ hội trong 75 phút ở trên sân. Bàn thắng đã phần nào giảm bớt áp lực cho cả anh và HLV Pep Guardiola. Hành động ăn mừng của tiền đạo người Anh không giấu được sự vui mừng nhẹ nhõm khi có bàn thắng cho riêng mình.

Mempis Depay - Barcelona

Tại La Liga, Mempis Depay đã cứu Barca trận thua trông thấy trên sân của Athletic Bilbao ở vòng 2. Trong trận này, hàng công của Barca không còn chơi tưng bừng, sắc sảo như chiến thắng trước Real Sociedad ở trận ra quân.

Depay ghi bàn, cứu nguy cho Barcelona.
Depay ghi bàn, cứu nguy cho Barcelona.

Khi bị Bilbao dẫn trước ngay đầu hiệp 2, Barca dồn sức tấn công nhưng không có hiệu quả. Phải đến phút 75, Depay tỏa sáng để có bàn gỡ hòa cho đội khách với cú dứt điểm táo bạo bằng chân trái.

Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của tiền đạo người Hà Lan tại La Liga sau khi chuyển đến Barcelona từ Lyon. Ở vòng đấu trước đó, anh cũng đã có pha kiến tạo đầu tiên cho Barca ở mùa giải năm nay.

Tammy Abraham - AS Roma

Tân binh Tammy Abraham tỏa sáng rực rỡ trong chiến thắng tưng bừng 3-1 của AS Roma trước Fiorentina tại vòng 1 Serie A. Dù không trực tiếp ghi bàn nhưng cựu tiền đạo Chelsea đóng góp dấu giày vào 2/3 bàn thắng của AS Roma.

Cầu thủ người Anh giúp cho đoàn quân của HLV Mourinho có lợi thế hơn người ở phút thứ 15. Trong một pha tăng tốc, Abraham buộc thủ môn đối phương phải phạm lỗi và bị thẻ đỏ.

Abraham có cú đúp kiến tạo trong ngày ra mắt ở Seria A.
Abraham có cú đúp kiến tạo trong ngày ra mắt ở Seria A.

Phút 26, Abraham kiến tạo cho Mkhitaryan ghi bàn mở tỷ số. Sau khi Fiorentina san bằng tỷ số, cũng chính tiền đạo mang áo số 9 có pha kiến tạo thứ thứ để AS Roma tái lập thế dẫn bàn.

Cả hai pha kiến tạo của cầu thủ 23 tuổi đều đẳng cấp. Với màn trình diễn bùng nổ trên sân, anh đã giành danh hiệu Man of the Match ngay trận đầu ra mắt Serie A.

Với những màn trình diễn kể trên của các tân binh, người hâm mộ đang háo hức chờ đợi những cuộc đụng độ hấp dẫn của các công lớn tại Champions League.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lukaku và dàn tân binh của các ‘ông lớn’ châu Âu đồng loạt tỏa sáng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO