‘Luộc’ xe máy ở đám cưới để làm phương tiện đua xe

Trịnh Minh 25/10/2021 19:56

Do không có phương tiện đua xe cùng nhóm bạn nên Nguyễn Văn Tình ở Ninh Bình đã lên mạng học cách đấu nối điện để mở khoá, lấy trộm xe máy.

Ngày 25/10, thông tin từ Công an huyện Gia Viễn (Ninh Bình) cho biết, đơn vị vừa bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Tình (17 tuổi, trú tại xã Gia Xuân) để điều tra làm rõ hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, vào tối 23/10, sau khi được tin báo anh Bùi Đức Sáng (trú tại thôn Đông Xuân, xã Gia Xuân) bị mất chiếc xe máy khi đi ăn cưới gần nhà, Công an huyện Gia Viễn đã nhanh chóng vào cuộc điều tra và xác định Nguyễn Văn Tình chính là đối tượng đã trộm chiếc xe máy của anh Sáng.

Nguyễn Văn Tình và chiếc Wave Alpha vừa trộm được tại đám cưới.

Tại Cơ quan điều tra, Tình khai nhận, khoảng 17h30’ ngày 23/10, Tình chuẩn bị 1 đoạn dây điện màu vàng, dài khoảng 10cm và 1 chiếc tuốc nơ vít 4 cạnh, sau đó đi bộ đến đám cưới ở cùng thôn.

Thấy bãi để xe đám cưới có nhiều xe máy không có người trông coi, lợi dụng sơ hở và trời tối, Tình đã lén lút thực hiện hành vi trộm cắp chiếc xe máy BKS 90-B3 257.93, nhãn hiệu Honda Wave, màu đen của anh Bùi Đức Sáng.

Sau đó, Tình dắt bộ ra ngoài, khi đến ngõ tối vắng người, Tình dùng tuốc nơ vít tháo mặt nạ xe và đấu dây điện khởi động xe, điều khiển đi về nhà cất giấu.

Qua đấu tranh, Tình còn khai nhận, từ tháng 6/2021, Tình có tham gia hội nhóm đua xe trên Facebook mang tên “Dream & Wave – Ninh Bình” và thường xuyên tổ chức, tham gia đua xe trên các tuyến đường tại TP Ninh Bình.

Do không có xe nên Tình lên mạng học cách đấu nối điện để mở khoá xe máy để đi trộm cắp xe máy làm phương tiện đua xe mỗi khi nhóm Facebook tổ chức đua.

Hiện lực lượng Công an huyện Gia Viễn thu giữ 1 xe máy và đang tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ‘Luộc’ xe máy ở đám cưới để làm phương tiện đua xe

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO