Lượt về V-League 2017: Khó có những bản hợp đồng đáng giá

Khánh Vy 31/05/2017 08:00

Cả VFF, VPF, BTC V-league cũng như các CLB lúc này đều đang ráo riết chuẩn bị cho lượt về V-League 2017. Vẫn còn gần 1 tháng nữa lượt về mới trở lại nhưng ngay từ lúc này công tác trọng tài cũng như ưu tiên tìm, bổ sung nhân sự mới ở các đội bóng vẫn đang được tập trung chuẩn bị.

Lê Văn Thắng là cái tên đình đám nhất trong giai đoạn chuyển nhượng giữa mùa.

Tập huấn kỹ mong tránh sai sót

Với những sai sót nghiêm trọng, những vụ lùm xùm từ công tác trọng tài gây ra khiến nhiều người suy đoán là có tính hệ thống. Đó là những lỗi sai phạm rất “sơ đẳng” trong giai đoạn 1 của mùa giải 2017 khiến niềm tin của người hâm mộ cũng như giới chuyên môn với đội ngũ trọng tài vốn đã ít càng mất nhiều hơn. Ngay sau giai đoạn lượt đi khép lại, vấn đề trọng tài đã được Ban trọng tài VFF “hứa” sẽ có những sửa đổi bằng những hành động cụ thể.

Ngày 29/5, VFF, VPF đã tổ chức lớp tập huấn dành cho trọng tài, trợ lý tham gia điều hành ở giải hạng Nhất. Gần 2 tuần sau sẽ là lớp tập huấn dành cho các trọng tài, trợ lý đang điều hành ở V-League gồm 22 trọng tài, 28 trợ lý trọng tài VĐQG cùng các giám sát trọng tài tham dự lớp tập huấn từ ngày 11 đến 14/6. Tại lần tập trung này, những sai sót của tổ trọng tài ở trận HAGL – FLC Thanh Hóa sẽ được phân tích, xử lý.

Chương trình tập huấn giữa mùa giải nằm trong kế hoạch định kỳ hàng năm của VPF, với mục đích đúc rút kinh nghiệm về những mặt làm được cũng như nhìn nhận, khắc phục những thiếu sót trong công tác giám sát, công tác trọng tài ở các trận đấu lượt đi, tạo tiền đề tốt cho những trận đấu ở giai đoạn 2 của mùa giải. Ngay trong ngày đầu tiên tập trung, các trọng tài đã được kiểm tra thể lực.

Đáng buồn là có 3 người trượt ngay trong lần kiểm tra này. Có tổng số 25 trọng tài, 27 trợ lý tham gia đợt kiểm tra thể lực dành cho các trọng tài, trợ lý hạng Nhất trong đợt tập huấn giữa mùa giải, nội dung không có nhiều thay đổi so với các đợt kiểm tra trước đây. Với các nội dung chạy tốc độ 6 x 40 m trong khoảng thời gian cho phép là 6”20; chạy 10 vòng 400 m, mỗi vòng 4 lần chạy 75 m, đi bộ 25 m.

Trợ lý sẽ chạy tốc độ 5 x 30 trong khoảng thời gian 4”80, chạy 10 vòng 400m bao gồm 4 lần chạy 75m, đi bộ 25m. Ngoài ra các trợ lý còn kiểm tra thêm phần CODA với mục đích kiểm tra độ xoay sở trong các tình huống. Kết quả thì có 3 trợ lý trọng tài trượt thể lực là Trần Viết Mẫn, Đặng Huy Thạnh và Trần Văn Tân. Cả ba đều đến từ Quảng Nam.

Điều mà VPF hy vọng sẽ nâng được chất lượng trọng tài lên sau đợt tập huấn này khi họ có những thay đổi trong các phương pháp tập huấn mà ở đó các ông “vua sân cỏ” sẽ được thị phạm nhiều hơn thay vì chủ yếu ngồi nghe trên bục giảng. Các chuyên gia của FIFA cũng sẽ đứng lớp và hỗ trợ đắc lực.

Tuy nhiên, vấn đề mà dư luận cũng như các đội bóng quan tâm là những sai sót sơ đẳng, mang tính hệ thống kéo dài từ mùa giải trước đến giai đoạn 1 mùa giải này liệu có được hạn chế trong lượt về hay không? Câu hỏi đó sẽ cần thời gian trả lời. Còn hiện tại, các “vua sân cỏ” vẫn đang phải tự nỗ lực để thay đổi chính bản thân từ lớp tập huấn này.

Thị trường chuyển nhượng đìu hiu

Đã hơn 1 tháng kể từ khi thị trường chuyển nhượng được mở trở lại. Tuy nhiên, đến lúc này chưa có “bom tấn” nào đáng chú ý. Những vụ chuyển nhượng gây chú ý nhất lúc này chỉ là vụ chuyển nhượng Lê Văn Thắng từ Hải Phòng về thi đấu cho đội bóng quê hương FLC Thanh Hóa hay Hoàng Thiên của SHB Đà Nẵng cập bến Sài Gòn.

Trong số những vụ tuyển mộ thì đáng chú ý còn có sự trở lại của Đoàn Việt Cường sau 2 năm gần như biến mất khỏi đời sống bóng đá khi được quyền chủ tịch Công Vinh ký hợp đồng thi đấu nửa mùa giải cho CLB TP HCM.

Đội bóng có sự chuyển nhượng nhiều lúc này là SXKT Cần Thơ khi tuyển mộ được 3 tân binh. XSKT Cần Thơ chính thức có được chữ ký của trung vệ nhập tịch Hoàng Vissai từ Quảng Nam và mượn 2 cầu thủ thuộc biên chế của Hải Phòng là Ngô Quang Huy và Nguyễn Việt Phong. Có được 3 tân binh nội, nhưng ngoại binh vẫn là điều đội bóng đất Tây Đô đau đầu.

XSKT Cần Thơ rất muốn tăng cường tiền đạo ngoại chất lượng nhưng thời điểm này để tìm ngoại binh giỏi mà giá cả hợp lý là không dễ chút nào, bởi những chân sút “số má” đều đã có bến đỗ.

Lượt về V-League 2017 khởi tranh là quãng thời gian cực kỳ quan trọng với Long An, đội bóng bét bảng. Tuy nhiên, đến lúc này họ vẫn chưa có bất kỳ bản hợp đồng chất lượng nào dù rất nỗ lực đẩy nhanh công tác tìm kiếm người ngoại binh và cầu thủ nội chất lượng nhất.

Có thể thấy, hầu hết các đội bóng vẫn đang trong tình trạng “đóng cửa” thị trường chuyển nhượng bởi quá khó có được cầu thủ chất lượng như mong muốn. Chính bởi vậy, một số CLB như S.Khánh Hòa BVN, SHB Đà Nẵng, Quảng Nam… sẽ buộc phải sử dụng đội hình như giai đoạn 1.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lượt về V-League 2017: Khó có những bản hợp đồng đáng giá

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO