Lưu ý dành cho phụ huynh khi theo dõi các học sinh được tiêm vaccine

Nguyễn Hoài 23/11/2021 13:40

Với trẻ em, nhân viên y tế có hướng dẫn, tư vấn thêm cho các bậc phụ huynh theo dõi các con sau tiêm, đặc biệt trong 7 ngày đầu, trọng tâm là 3 ngày sau tiêm.

Có mặt tại điểm tiêm Trường THPT Phan Huy Chú (quận Đống Đa), sáng 23/11, ông Vũ Cao Cương cho biết, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thành ủy, UBND Thành phố Hà Nội, ngay sau khi thành phố nhận được phân bổ vaccine để tiêm cho các đối tượng dưới 18 tuổi, Sở Y tế đã phối hợp cùng Sở GDĐT, Sở Lao động Thương binh và Xã hội thực hiện triển khai ngay công tác tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho trẻ em trên địa bàn toàn Thành phố.

Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Vũ Cao Cương.

Theo Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, sáng nay có nhiều quận, huyện trên địa bàn đều triển khai công tác tiêm chủng vaccine Covid-19 cho các cháu. Qua kiểm tra, tất cả các điểm tiêm đều thực hiện theo kế hoạch liên ngành, đảm bảo thông báo đến các bậc phụ huynh, người giám hộ cho các em học sinh đồng ý tiêm.

Trong quá trình tiêm, các trang thiết bị, việc chuẩn bị các dây chuyền tiêm đảm bảo việc tiêm chủng an toàn cho học sinh vừa đảm bảo an toàn phòng, chống dịch. Ông Cương cho biết, với trẻ em, nhân viên y tế có hướng dẫn, tư vấn thêm cho các bậc phụ huynh theo dõi các con sau tiêm, đặc biệt trong 7 ngày đầu, trọng tâm là 3 ngày sau tiêm.

Lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội cùng đoàn công tác kiểm tra việc tiêm vaccine cho học sinh tại Trường THPT Phan Huy Chú.

Theo tin từ Sở Y tế Hà Nội, căn cứ vào số lượng vaccin Comirnaty (Pfizer) mà Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương vừa cấp cho thành phố, từ chiều 22/11, 304.140 liều vaccin được phân bổ cho 30 quận, huyện, thị xã. Từ sáng 23-11, thành phố chính thức triển khai tiêm cho học sinh trung học phổ thông trên địa bàn.

Cụ thể, căn cứ Quyết định số 1557/VSDTTƯ của Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương về việc phân bổ vaccine phòng Covid-19 đợt 93, trong đó cấp cho thành phố Hà Nội 502.980 liều vaccine Pfizer, Sở Y tế Hà Nội đã phân bổ 304.140 liều cho 30 quận, huyện để thực hiện tiêm mũi 1 cho trẻ từ 15-17 tuổi đang học tập, sinh sống trên địa bàn Hà Nội theo lộ trình hạ dần độ tuổi (có thể sử dụng để tiêm trả mũi 2 cho trẻ từ 15-17 tuổi sau khi đã hết đối tượng tiêm mũi 1 trên địa bàn), bảo đảm khoảng cách giữa 2 mũi ít nhất là 3 tuần. Thời gian hoàn thành đợt tiêm chủng này trước ngày 25/11.

Với số lượng 304.140 liều vaccine, quận Đống Đa được nhận 19.188 liều, tiếp đến là huyện Đông Anh nhận 15.894 liều, quận Cầu Giấy nhận 15.665 liều, huyện Ba Vì nhận 12.414 liều, quận Nam Từ Liêm nhận 12.312 liều, quận Hà Đông nhận 11.478 liều, các quận, huyện, thị xã còn lại tiếp nhận từ hơn 5.000 đến 11.000 liều.

Hà Nội sẽ tổ chức tiêm vaccine cho học sinh THPT trong 2 ngày.

Sở Y tế Hà Nội lưu ý, đối tượng cần tiêm đợt này nằm trong nhóm từ 15-17 tuổi, gồm trẻ đi học và trẻ không đi học. Việc tổ chức buổi tiêm chủng bảo đảm đúng, đủ đối tượng, sử dụng vaccine hiệu quả, tránh hao phí. Triển khai theo hình thức giảm dần độ tuổi, cuốn chiếu theo từng trường.

Địa điểm triển khai là tại các trường học đối với trẻ em đang đi học hoặc tại trạm y tế đối với trẻ em không đi học hoặc học trên địa bàn tỉnh, thành phố khác, tiêm vét cho đối tượng tạm miễn hoãn.

Riêng với trẻ mắc các bệnh bẩm sinh, bệnh mãn tính ở tim, phổi, hệ thống tiêu hoá, tiết niệu, máu…, trung tâm y tế các quận, huyện, thị xã sẽ cung cấp vaccine để các bệnh viện thực hiện tiêm chủng cho trẻ.

Trước đó, theo kế hoạch mà UBND TP Hà Nội đề ra, ngay sau khi tiếp nhận vaccine, chỉ trong 2 ngày thành phố sẽ tiêm chủng xong cho học sinh THPT. Trên cơ sở đó, xây dựng kế hoạch cho số học sinh THPT này trở lại trường từ đầu tháng 12.

Như vậy, Hà Nội trở thành địa phương thứ 23 triển khai tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lưu ý dành cho phụ huynh khi theo dõi các học sinh được tiêm vaccine

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO