Lưu ý dành cho tài xế khi tiếp nhiên liệu ô tô

Lê Trang (Theo The Sun) 07/06/2023 13:46

Đặt nắp bình xăng lên thanh cố định hay xác định vị trí nắp bình là những lưu ý quan trọng dành cho tài xế khi tiếp nhiên liệu ô tô, điều có thể giúp bạn tiết kiệm hàng trăm đô trong việc bảo dưỡng.

Có một mẹo nhỏ giúp việc đổ xăng trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Người dùng Tiktok có tài khoản Learncar đã đăng video cảnh báo lái xe về một lỗi phổ biến mà đa số người mắc phải khi đổ xăng - và khẳng định rằng điều đó có thể phá hủy lớp sơn của ô tô.

Anh nói: “Khi bạn tiếp nhiên liệu cho ô tô, nhiều người để nắp bình xăng treo lủng lẳng. Đặt nó như thế có thể làm xước bề mặt sơn. Trên thực tế, có một miếng cố định trên nắp nhiên liệu. Và đặt nắp bình xăng lên giá đỡ này sẽ không làm hỏng bề mặt sơn”.

Mẹo này cũng giúp giữ nắp bình đứng yên trong khi tài xế đổ xăng.

Video được đăng trên các trang truyền thông xã hội với hơn 23.600 lượt xem. Trong một video tương tự được đăng bởi tài khoản Lasegadora, người xem kinh ngạc nhận ra mẹo này có thể giúp họ tiết kiệm tiền trong việc sửa chữa và bảo dưỡng.

Một người nói: “Một lần, bố tôi để quên nắp xăng ở cây xăng. Chúng tôi đã phải quay lại vì điều đó. Mẹo này sẽ giúp ích rất nhiều”.

Một người khác nói: “Tôi chắc chắn không biết đến mẹo này”.

Người thứ ba chỉ ra: “Tôi chưa bao giờ biết điều này… học thứ gì đó mới mỗi ngày”.

Người đăng tải video vặn nắp bình xăng và sau đó đặt nó vào khe vừa với nắp bình. Ảnh: Tiktok.

Ngoài ra, việc xác định đúng vị trí nắp bình xăng để đỗ xe cũng là một điều cần chú ý khi tiếp nhiên liệu cho ô tô.

Để không “làm khó” nhân viên bơm xăng, dầu đồng thời không phải mất nhiều thao tác di chuyển xe tại trạm bơm nhiên liệu, tài xế nên xác định vị trí nắp bình xăng nằm ở bên trái hay bên phải thân xe.

Để xác định vị trí nắp bình nhiên liệu, lái xe nên chú ý quan sát bảng đồng hồ điều khiển và chú ý đến mũi tên đi kèm với ký hiệu bình nhiên liệu. Nếu góc vị trí mũi tên này quay về hướng nào, vị trí bình nhiên liệu trên thân xe sẽ đặt ở hướng đó.

Xác định được vị trí nắp bình xăng, dầu sẽ giúp tài xế chủ động, tiết kiệm được thời gian trong việc đỗ xe để tiếp nhiên liệu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lưu ý dành cho tài xế khi tiếp nhiên liệu ô tô

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO