Lý do Sở GDĐT Hà Nội rút phương án cho học sinh trở lại trường từ ngày 25/10

Nguyễn Hoài 20/10/2021 10:21

Ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở GDĐT Hà Nội khẳng định: Không có việc Sở này đề xuất UBND thành phố cho học sinh quay trở lại trường học từ ngày 25/10 như một số phương tiện thông tin đại chúng đăng tải.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, thời gian vừa qua, Sở đã xây dựng nhiều phương án tổ chức dạy học để ứng phó linh hoạt với tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn.

Trong các phương án đề ra, có phương án cho học sinh quay trở lại trường học, song, trước diễn biến mới của dịch Covid-19 và căn cứ vào tình hình thực tế, Sở đã rút lại phương án này và đang tiếp tục xem xét, chưa trình UBND TP Hà Nội.

Sở GDĐT Hà Nội đang nghiên cứu, xây dựng phương án tổ chức dạy học phù hợp với tình hình mới với mục tiêu vừa bảo đảm an toàn sức khỏe cho học sinh, giáo viên, nhân viên, cán bộ quản lý của các nhà trường, vừa duy trì, bảo đảm chất lượng dạy học.

Về nội dung cụ thể của phương án mới, Giám đốc Sở Trần Thế Cương cho biết, cần căn cứ nhiều yếu tố, trong đó có đánh giá của cơ quan chức năng về mức độ của dịch Covid-19 tại từng địa bàn cụ thể và văn bản của Bộ GDĐT hướng dẫn về việc tổ chức hoạt động dạy học trực tiếp và quy định bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19 đối với cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên...

Từ các yếu tố này, Sở mới có thể xây dựng phương án tổ chức dạy học phù hợp, an toàn. Sau khi hoàn thiện phương án, Sở sẽ trình UBND thành phố phê duyệt.

Trước đó, ngày 19/10, một số cơ quan báo chí đăng tải thông tin Sở GDĐT Hà Nội trình UBND thành phố 4 phương án để xem xét, phê duyệt cho học sinh một số khối lớp tại các trường học trên địa bàn thành phố quay trở lại trường học trực tiếp sau một thời gian tạm dừng đến trường để phòng, chống dịch Covid-19. Trong 4 phương án, có phương án học sinh trở lại trường từ ngày 25/10.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lý do Sở GDĐT Hà Nội rút phương án cho học sinh trở lại trường từ ngày 25/10

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO