Lý Hải chia sẻ về những ồn ào với Trấn Thành xoay quanh 'Lật mặt'

17/04/2021 12:26

Đạo diễn “Lật mặt” trả lời "lùm xùm" liên quan đến Trấn Thành đồng thời bày tỏ thái độ cởi mở, mong muốn những chia sẻ chân thành về phim nhưng phải có chuyên môn và mang tính xây dựng.

Đạo diễn Lý Hải và vợ, nhà sản xuất Minh Hà. (Ảnh: Minh Anh/Vietnam+)
Đạo diễn Lý Hải và vợ, nhà sản xuất Minh Hà. (Ảnh: Vietnam+).

Vào thời điểm ra mắt sớm bộ phim “Lật mặt: 48H", người hâm mộ đồng loạt phát hiện nam diễn viên Trấn Thành đã dành lời khen cho bộ phim Hàn Quốc “Bàn tay diệt quỷ” thay vì quảng bá cho phim của đồng nghiệp. Khán giả rầm rộ lên tiếng chê bai hành động này bởi trước đó, nhà sản xuất của nhiều phần phim “Lật mặt” - “bà xã” Minh Hà của đạo diễn Lý Hải đã có bài viết kêu gọi khán giả ra rạp xem “Bố già” của Trấn Thành và “Gái già lắm chiêu” của Nam Cito, Bảo Nhân.

Đạo diễn Lý Hải cho biết: “Chúng tôi đã có một khoảng thời gian dài đứng chung ở nhiều sân khấu, gặp mặt nhau rất nhiều… Với mối quan hệ như thế, Trấn Thành chắc chắn không chủ ý làm điều gì xấu với tôi. Tôi luôn thấy Thành là một người dễ mến, đó chẳng qua là một sự cố ngoài ý muốn,” đạo diễn Lý Hải nói.

Tuy nhiên, chia sẻ với phóng viên, giọng ca của “Khi người đàn ông khóc” bộc bạch anh mong không bị hỏi và phải đưa ra nhận xét về người khác. Anh cũng tự xem bản thân là người không sân si, không bon chen và đua đòi và chỉ muốn tập trung vào việc làm phim.

Hiện nay, "Lật mặt: 48H" đã đạt doanh thu 14 tỷ đồng sau hai đêm chiếu sớm và nửa ngày chiếu chính thức, đạt số suất chiếu cao nhất tại rạp - gấp hơn năm lần so với “Mortal Kombat: Cuộc chiến sinh tử.”

Nói về những ý kiến tiêu cực trên mạng xã hội, Lý Hải cho biết bộ phim như đứa con do đạo diễn sinh ra nên luôn cảm thấy nó đẹp đẽ, chính vì vậy anh luôn mong muốn được nghe nhận xét từ người ngoài về bộ phim, tuy nhiên, đó phải là nhận xét có tính chuyên môn. Anh nói: “Các ý kiến phải có tính xây dựng, nếu không nhà làm phim không học hỏi được gì, vừa đau lòng mà vừa chưa chắc đã đúng, vì số lượng khán giả có chuyên môn thực sự ít lắm.”

Đạo diễn Lý Hải và dàn diễn viên 'Lật mặt: 48H,' bộ phim hiện đã thu về 14 tỷ đồng sau hai đêm chiếu sớm và nửa ngày chiếu chính thức. (Ảnh: Minh Anh/Vietnam+).
Đạo diễn Lý Hải và dàn diễn viên 'Lật mặt: 48H', bộ phim hiện đã thu về 14 tỷ đồng sau hai đêm chiếu sớm và nửa ngày chiếu chính thức. (Ảnh: Minh Anh/Vietnam+).

Lý Hải nổi danh với tư cách là ca sỹ nên không nhiều người biết rằng anh từng học lớp đào tạo diễn viên kịch của Trường Nghệ thuật Sân khấu 2 tại Mỹ Tho, nhầm tưởng rằng anh là đạo diễn "tay ngang." Sau loạt bộ phim ca nhạc “Trọn đời bên em” kể từ đầu những năm 2000, Lý Hải dần chuyển hướng hẳn sang làm diễn viên, đạo diễn và cho biết đây gần như là cách quay lại với đam mê muôn thuở với phim ảnh.

“Tôi nhớ nghề ca hát! Có những lúc dẫn gia đình đi siêu thị, thấy các con mình thấy mê các ca sỹ hát dưới sảnh, tôi cũng chạnh lòng vì ngày xưa tôi cũng từng được đứng trên sân khấu, có khán giả tung hô như vậy mà các bé không biết” đạo diễn bộc bạch.

“Thế nhưng giờ đây, có bao nhiêu thời gian, tôi đều dồn hết vào đầu tư, suy nghĩ cho ‘Lật mặt’ nên vẫn nợ khán giả một album ca nhạc phối mới những ca khúc bất hủ của mình,” anh nói.

“Lật mặt: 48H” là phần 5 trong sêri "Lật mặt" cùng tên của đạo diễn Lý Hải. Mỗi phần phim đều mang thể loại và nội dung khác nhau, nhưng có mô típ chung là luôn có cú trở tình huống, vạch trần chân tướng hoặc một sự thật nào đó mà anh đó gọi là “lật mặt.”

Dù ở thể loại hay tình huống “lật mặt” nào, mỗi tập phim đều xoay quanh tình cảm gia đình, hướng đến khán giả số đông. Sau 4 phần, loạt phim “Lật mặt” đã thu về một lượng khán giả cơ hữu, đặc biệt là khán giả miền Nam, miền Tây...“Lật mặt 48H” chính thức công chiếu trên các cụm rạp cả nước từ ngày 16/4.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lý Hải chia sẻ về những ồn ào với Trấn Thành xoay quanh 'Lật mặt'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO