Lý Hoàng Nam đánh bại tay vợt hạt giống số 8 Illya Marchenko

B.Phúc (tổng hợp) 25/08/2022 07:49

Tại giải quần vợt Nonthaburi Challenger, Lý Hoàng Nam đã vượt hạt giống số 8 Illya Marchenko ở vòng hai sau ba set (4-6, 6-1, 7-5).

Lý Hoàng Nam (Ảnh: VTF).

Ở vòng đầu tiên Lý Hoàng Nam đã đánh bại tay vợt đến từ vòng loại Dayne Kelly (6-5, 7-6). Đây là chiến thắng không bất ngờ khi Hoàng Nam có thứ hạng cao hơn đối thủ (328 - 465). Ở vòng hai, Hoàng Nam phải đối đầu với hạt giống số 8 Illya Marchenko.

Tay vợt 34 tuổi người Ukraina hiện đang xếp hạng 308 ATP, cao hơn Hoàng Nam 20 bậc. Trong quá khứ Marchenko từng lọt vào top 50 ATP. Tháng 9 năm 2016, anh xếp hạng 49, đó cũng là thứ hạng đơn nam cao nhất của tay vợt này. Marchenko có kinh nghiệm thi đấu phong phú với nhiều lần tham dự các giải đấu lớn như Grand Slam. Thành tích đáng kể nhất của Marchenko là lọt vào vòng bốn đơn nam tại US Open 2016.

Illya Marchenko (Ảnh: Getty).

Mặc dù đã bước vào giai đoạn cuối của sự nghiệp nhưng Marchenko vẫn là một tay vợt đáng gờm ở các giải Challenger bởi anh vẫn biết cách để có được những giải đấu ấn tượng. Như ở Biella 1 tại Italy vào tháng 2 năm ngoái, Marchenko đã đánh bại cựu số một thế giới Andy Murray để giành ngôi vô địch.

Trong set đầu tiên, Hoàng Nam giao bóng trước. Dù cả hai tay vợt đều có chút chệch choạc ở một vài game giao bóng, nhưng họ đều bảo vệ game thành công và tạo nên cuộc bám đuổi tỷ số quyết liệt. Bước ngoặt set thứ nhất đến ở game thứ chín, Marchenko bẻ game thành công (5-4) và tiến tới chiến thắng (6-4).

Set thứ hai chứng kiến sự sa sút bất ngờ của Marchenko, tay vợt người Ukraine bất ngờ bị bẻ game đầu tiên và sau đó tự gặp áp lực khiến anh thua liên tiếp. Hoàng Nam dễ dàng dẫn trước 5-0 và kết thúc set đấu với tỷ số 6-1.

Trong set ba, hai tay vợt đã thi đấu thận trọng, Hoàng Nam đã thể hiện được bản lĩnh với việc cứu triple break-point ở game thứ tư (2-2). Tay vợt của Việt Nam tạo bước ngoặt với break ở game 11 (6-5). Cơ hội đi tiếp mở ra và Hoàng Nam đã không mắc sai lầm, anh ấn định chiến thắng 7-5 và khép lại trận đấu sau 2 giờ 31 phút.

Đối thủ ở vòng ba của Hoàng Nam sẽ là hạt giống số 1, tay vợt hạng 254 ATP, Alastair Gray.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lý Hoàng Nam đánh bại tay vợt hạt giống số 8 Illya Marchenko

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO