Lý Hoàng Nam vô địch giải đấu tại Ai Cập

B.Phúc (tổng hợp) 31/10/2021 18:36

Danh hiệu vô địch giải M15 Sharm El Sheik vừa giành được giúp Lý Hoàng Nam có thêm 10 điểm trên bảng xếp hạng của ITF.

Trong trận chung kết diễn ra chiều nay (31/10), Hady Habib được đánh giá cao hơn Lý Hoàng Nam, do thứ hạng của tay vợt người Lebanon trên bảng xếp hạng của ITF (Liên đoàn quần vợt quốc tế) cao hơn. Hady Habib hiện có thứ hạng 645 thế giới, trong khi thứ hạng của Lý Hoàng Nam là 886 thế giới. Ngoài ra, cách nay chỉ một tuần, tay vợt người Lebanon từng giành chiến thắng trước Lý Hoàng Nam tại một giải đấu khác.

Lần tái ngộ này, Lý Hoàng Nam tỏ ra hiểu đối thủ và thi đấu đầy tự tin. Anh dẫn trước và thắng chóng vánh Hady Habib 6-2 ở ván đầu tiên. Sang ván thứ hai, Hady Habib chơi tốt hơn. Thời điểm gây cấn nhất của đôi bên là khi tỷ số của ván hai là 4-4. Tuy nhiên, sau đó Lý Hoàng Nam đã chơi rất hay, giành thắng lợi 6-4 ở ván thứ hai, qua đó thắng chung cuộc 2-0 (6-2, 6-4), giành ngôi vô địch.

Danh hiệu vô địch giải M15 Sharm El Sheik vừa giành được giúp Lý Hoàng Nam có thêm 10 điểm trên bảng xếp hạng của ITF. Tay vợt số một Việt Nam sẽ tiếp tục ở lại Ai Cập, thi đấu thêm hai giải đấu nữa. Sau đó, anh di chuyển sang Mexico vào cuối tháng 11, để tiếp tục thi đấu ở các giải nhà nghề trong hệ thống ITF.

Ngôi vô địch M15 Sharm El Sheik là ngôi vô địch đơn nam ở một giải đấu nhà nghề thuộc hệ thống ITF sau 4 năm. Lần gần nhất, Lý Hoàng Nam vô địch một giải đấu của ITF là tại giải Thái Lan F3 Futures năm 2017. Riêng hai năm qua, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Lý Hoàng Nam không thể các giải đấu nhà nghề, nên thứ hạng của anh tụt khá nhiều.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lý Hoàng Nam vô địch giải đấu tại Ai Cập

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO