Lý Sơn (Quảng Ngãi): Khẩn trương ứng phó với cơn bão số 9

Thanh Huyền - Chí Đại 18/12/2021 12:01

Sáng 18/12, bà Phạm Thị Hương, Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi cho biết, từ ngày 17/12 đến sáng nay, huyện đã liên tục thông báo cho các phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển chạy vào bờ trú tránh bão số 9.

Theo bà Hương, Đồn Biên phòng Lý Sơn phối hợp Nghiệp Đoàn nghề cá An Vĩnh, An Hải, Ban quản lý Cảng neo trú tàu thuyền Lý Sơn và các cơ quan liên quan, tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão số 9, thông báo cho chủ các phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển bão để chủ động phòng tránh, thoát ra hoặc không di chuyển vào khu vực nguy hiểm. Và kêu gọi tàu thuyền và các hộ nuôi trồng thủy sản vào vũng neo trú tàu thuyền đảm bảo an toàn.

Lãnh đạo huyện Lý Sơn đi kiểm tra công tác ứng phó cơn bão số 9.

Cấm tất cả các phương tiện, tàu, thuyền ra biển hoạt động (bao gồm cả phương tiện vận tải tuyên Sa Kỳ-Lý Sơn và ngược lại) từ 17h ngày 17/12 cho đến khi có thông báo thời tiết ổn định, chủ động đưa ngư dân ngoài tỉnh vào trú bão tại cảng neo trú tàu thuyền đến Trạm kiểm soát Biên Phòng theo quy định để phòng chống, dịch Covid-19.

Các tàu thuyền đảo Lý Sơn vào khu vũng neo đậu trú tránh bão số 9.

Ban Chỉ huy Quân sự, Công an huyện duy trì lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để sẵn sàng ứng cứu khi có yêu cầu, đảm bảo công tác an ninh trật tự trước trong và sau bão, phối hợp với các lực lượng làm công tác sơ tán, di dời dân khi cần thiết.

Đến thời điểm hiện tại, có 718/725 tàu cá của ngư dân Lý Sơn với hơn 3.000 lao động đã vào neo đậu tại bến, không có phương tiện nào ở vùng nguy hiểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lý Sơn (Quảng Ngãi): Khẩn trương ứng phó với cơn bão số 9

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO