‘Ma sói Moscow’: Sát thủ máu lạnh reo rắc nỗi kinh hoàng vì những đồng bạc lẻ

Minh Tuấn (THEO GRUNGE) 14/01/2022 15:00

‘Ma sói Moscow’ - một trong những sát nhân hàng loạt đầu tiên xuất hiện tại Liên Xô cũ, đã trở thành nỗi ám ảnh của người dân nước này đầu những năm 20 ở thế kỷ trước, khi hàng chục nạn nhân đã mất mạng dưới tay hắn.

Từ năm 1921 đến năm 1923, chính quyền Xô Viết ở Moscow phải đối mặt với hàng loạt báo cáo với hàng chục thi thể được tìm thấy trên khắp thành phố.

Mải miết theo sát và truy lùng một trong những vụ án giết người hàng loạt đầu tiên tại Liên Xô, tên đồ tể máu lạnh được biết đến với biệt danh "Ma sói Moscow" cuối cùng cũng đã bị bắt giữ sau 3 năm reo rắc nỗi kinh hoàng cho người dân của thành phố này.

Danh tính của y được xác định là Vasili Komaroff - một cựu binh Hồng quân từng tham gia cuộc Nội chiến Nga, và trong một lần phục vụ, hắn đã trốn thoát khỏi sự giam cầm của Bạch quân đối lập. Y đã thú nhận mọi tội lỗi mà mình gây ra, bao gồm 33 vụ giết người, vượt qua nhận định ban đầu của lực lượng chức năng ở con số 29.

Nguyên nhân đoạt mạng vô số người vô tội của y là vì những đồng bạc lẻ. Ảnh Grunge.

Nguyên nhân giết người vì… vài đồng bạc lẻ?

Trong khi hầu hết động cơ của những vụ giết người man rợ chủ yếu nhằm vào tài sản của nạn nhân, nguyên nhân ban đầu dẫn đến con đường phạm pháp của “Ma sói Moscow” tới từ chính bản tính hung bạo của hắn. Bạo lực gia đình là chuyện “như cơm bữa” trong gia đình y, đến mức Komaroff từng suýt hại chết con ruột của mình.

Với Chính sách Kinh tế Mới, một kẻ thường xuyên trong tình trạng túng thiếu về tài chính như Komaroff thì việc buôn bán ngựa là một công việc sinh lời cực hiệu quả. Tuy nhiên, hắn không kinh doanh theo cách mà mọi người thường làm - mời mọc những khách hàng tiềm năng tới nhà mình, chuốc rượu và ra tay sát hại họ.

Sau khi chiếm đoạt hết tài sản từ nạn nhân (hiếm khi quá vài xu), hắn sẽ trói họ lại và phi tang mọi chứng cứ. Sophia, vợ của hung thủ, tuy đã sớm phát hiện ra tội lỗi của người chồng, nhưng quyết định ém nhẹm mọi chuyện và trở thành đồng phạm.

Giới chức cuối cùng đã bắt đầu so sánh hàng loạt thi thể được phát hiện trùng với những ngày khu chợ ngựa địa phương mở cửa đón khách, thu hẹp phạm vi tìm kiếm nghi phạm, và kết quả dẫn đến duy nhất một người - Komaroff.

Sau khi tiến hành lục soát mọi ngóc ngách trong căn nhà chết chóc, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể nạn nhân mới nhất tại hầm rượu - được hàng xóm mô tả là nơi thường xảy ra các vụ bạo lực gia đình của Komaroff.

Chân dung hung thủ - Vasili Komaroff. Ảnh Grunge.

Quá khứ bất hảo

Komaroff sinh ra ở Vitebsk trong một gia đình nghèo vào năm 1871. Anh ta lớn lên, gia nhập quân đội và kết hôn. Đối với người ngoài, anh ta có vẻ như một người đàn ông bình thường đang sống một cuộc sống bình thường. Tuy nhiên, ẩn sâu dưới lớp mặt nạ đó lại là một tên sát nhân máu lạnh không từ thủ đoạn.

Komaroff từ lâu đã là một kẻ nghiện rượu và là một tên tội phạm. Y bắt đầu uống rượu khi mới 15 tuổi. Với tiền sử bạo lực gia đình với vợ con, các nhân chứng nói với các thám tử rằng, họ đã nhìn thấy Komaroff cố gắng treo cổ con trai 8 tuổi của mình, trước khi vợ hắn can thiệp. Tất cả đều là tiền đề cho con đường phạm pháp nhuốm đầy mùi máu tanh của Komaroff sau này.

Thành phố hoa lệ Moscow đã từng bị bao phủ bởi hành tung man rợ của tên đồ tể buôn ngựa. Ảnh Grunge.

“Một công việc đơn giản khủng khiếp”

Theo tờ The True Crime Database, “Ma sói Moscow” làm nghề buôn ngựa và kinh doanh rượu. Chính công việc trên đã tạo điều kiện cho Vasili Komaroff gặp gỡ chính nạn nhân của mình. Khi đến khu chợ ở Moscow, y sẽ tiếp cận “con mồi" tiềm năng và dẫn họ về nhà, hứa hẹn với mức giá bán ngựa cực kỳ hấp dẫn.

Tại căn nhà nơi tội lỗi diễn ra, Komaroff mời họ vodka, và khi đang nhâm nhi thức uống, y sẽ xuống tay với họ, bằng một vật nặng, bóp cổ hoặc cắt cổ họ. Sau đó, y buộc thi thể của nạn nhân, cho vào bao tải và vứt xác phi tang xuống con sông tại khu vực quận Shabolovki - nơi y sinh sống.

Hành vi phạm pháp của “ma sói Moscow” lặp đi lặp lại, tưởng chừng sẽ không bị bại lộ, cho đến khi cảnh sát đến kiểm tra nhà của Komaroff. Họ có mặt ở đó để điều tra về số lượng “bất thường" về đồ uống có cồn của y, mặc dù một số nguồn tin cho biết, đó chỉ là cái cớ cho sự nghi ngờ đối với hàng loạt thi thể được phát hiện trùng với ngày phiên chợ buôn ngựa mở cửa.

Cuối cùng Komaroff đã thú nhận rằng, giết người là "một công việc đơn giản khủng khiếp". Y cũng khai nhận, Sophia cũng nhúng tay vào những vụ giết người hàng loạt này như một kẻ đồng lõa. Sau một thời gian ngắn vượt ngục, bị bắt trở lại, ba lần tự sát, Komaroff và vợ y đều bị kết án tử hình và bị xử bắn vào ngày 18/6/1923, đặt dấu chấm hết cho 3 năm người dân Moscow phải sống trong nỗi nơm nớp lo sợ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ‘Ma sói Moscow’: Sát thủ máu lạnh reo rắc nỗi kinh hoàng vì những đồng bạc lẻ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO