Mắc bệnh “lạ”, hàng loạt học sinh lớp 4 cứ ai hỏi đến là khóc

Hạnh Nguyên 30/09/2020 19:56

“Biểu hiện là buồn nôn, nóng mặt và đau đầu, khóc nhiều. Học sinh nữ hễ ai hỏi đến là khóc nhiều, chứ không biết vì sao các em lại bị như vậy” - vị hiệu trưởng cho hay.

Tối 30/9, ông Phan Văn Tuấn, Hiệu trưởng Trường Tiểu học - THCS Kỳ Hoa (xã Kỳ Hoa, thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) cho biết, sáng cùng ngày, 13 em học sinh lớp 4 của trường có biểu hiện “lạ”, phải vào trạm xá điều trị.

Theo đó, khoảng 8h sáng cùng ngày, 13 em học sinh lớp 4C, Trường Tiểu học – THCS Kỳ Hoa bất ngờ có triệu chứng đau đầu, buồn nôn, nóng mặt và khóc lóc hàng loạt. Các học sinh nhanh chóng được nhà trường đưa vào Trạm y tế xã Kỳ Hoa thăm khám.

Trường tiểu học - THCS Kỳ Hoa, nơi các học sinh mắc bệnh
Trường tiểu học - THCS Kỳ Hoa, nơi các học sinh mắc bệnh "lạ".

“Các em có biểu hiện là buồn nôn, nóng mặt và đau đầu, khóc nhiều. Học sinh nữ hễ ai hỏi đến là khóc nhiều, chứ không biết vì sao các em lại bị như vậy” - Hiệu trưởng Phan Văn Tuấn nói.

Ngay sau đó, nhà trường chở các học sinh sang trạm xá, trạm xá gọi cho Trung tâm Y tế dự phòng thị xã. Nhân viên y tế đã cho học sinh uống nước đường, có một số em phải truyền dịch. Đến cuối buổi sáng, tất cả học sinh đã được phụ huynh đón về nhà.

Ông Võ Văn Phong, Quyền Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng thị xã Kỳ Anh cho hay, bước đầu nhận định, các em có thể bị rối loạn phân ly. Bệnh này thường xảy ra đồng loạt trong một nhóm hay một tập thể ở trường học hoặc trong đám đông. Biểu hiện của rối loạn này bắt đầu từ một người mắc bệnh và những người xung quanh có xu hướng “bị lan truyền”.

Hiện nguyên nhân sự việc đang tiếp tục được làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mắc bệnh “lạ”, hàng loạt học sinh lớp 4 cứ ai hỏi đến là khóc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO