Mái ấm đại đoàn kết

Anh Vũ 17/02/2023 06:49

Năm 2022, với sự chung tay, góp sức của các nhà hảo tâm và cộng đồng, hàng trăm ngôi nhà Đại đoàn kết trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn đã được xây dựng. Những ngôi nhà khang trang đã mang xuân ấm đến với các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Kạn trao tặng nhà Đại đoàn kết cho người nghèo trên địa bàn huyện Bạch Thông.

Gia đình ông Nguyễn Văn Chung, tổ 4, phường Sông Cầu, thành phố Bắc Kạn chính thức dọn về ngôi nhà Đại đoàn kết do Mặt trận hỗ trợ xây dựng. Là hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tuổi cao sức khỏe yếu nên nhiều năm qua gia đình ông phải sống trong căn nhà đã xuống cấp nghiêm trọng, nhưng không có điều kiện để tu sửa. Qua rà soát nắm tình hình, Ủy ban MTTQ thành phố Bắc Kạn đã quyết định hỗ trợ gia đình ông Chung xây dựng nhà ở mới. Ngoài số tiền hỗ trợ 30 triệu đồng xây dựng nhà Đại đoàn kết từ Quỹ “Vì người nghèo” thành phố, gia đình còn nhận sự hỗ trợ từ chính quyền địa phương, họ hàng, bà con làng xóm giúp đỡ nguyên vật liệu, ngày công lao động để xây dựng nhà mới.

Trong niềm vui tân gia, ông Chung không giấu được xúc động bởi sau bao năm phải sống trong cảnh nhà ở tạm bợ, ước mơ về một ngôi nhà kiên cố của gia đình ông đã trở thành hiện thực. Năm nay niềm hạnh phúc ấy còn được nhân đôi khi gia đình được vui Xuân, đón Tết trong căn nhà Đại đoàn kết ấm áp nghĩa tình.

Cũng trong dịp Tết Nguyên đán năm nay gia đình bà Lường Thị Bồng, thôn Nà Rào, xã Nguyên Phúc, huyện Bạch Thông được quây quần, sum họp trong ngôi nhà mới khang trang do Mặt trận hỗ trợ xây dựng. Với bà Bồng ngôi nhà không chỉ giúp an cư mà còn tiếp thêm động lực để cả gia đình yên tâm lao động sản xuất, từng bước vươn lên thoát nghèo.

Trên đây chỉ là hai trong số hàng trăm ngôi nhà Đại đoàn kết đã được Mặt trận các cấp tỉnh Bắc Kạn hỗ trợ xây dựng cho các đối tượng hộ nghèo trong năm qua. Theo ông Ma Nhật Hoài - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Kạn, thực hiện các hoạt động vì người nghèo và chương trình an sinh xã hội, năm 2022, Ủy ban MTTQ các cấp đã tập trung vận động các tổ chức, cá nhân tham gia ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”, phối hợp với UBND cùng cấp tổ chức rà soát danh sách đối tượng hộ nghèo, cận nghèo có nhu cầu xây dựng nhà ở để chủ động kế hoạch xây dựng, sửa chữa. Quá trình xây dựng nhà Đại đoàn kết có sự tham gia của chính quyền, đoàn thể, người dân địa phương để đảm bảo khách quan, minh bạch. Không chỉ trực tiếp hỗ trợ về kinh phí, Mặt trận các cấp đã phối hợp với chính quyền, các tổ chức đoàn thể vận động người dân giúp đỡ ngày công lao động, nguyên vật liệu để các hộ nghèo xây dựng nhà ở mới.

Với cách làm hiệu quả này, nhiều hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở đã xây dựng, cải tạo được nhà mới với số tiền lớn hơn nhiều lần được hỗ trợ. Trong năm qua, Quỹ “Vì người nghèo” các cấp tỉnh Bắc Kạn đã vận động ủng hộ được trên 6,7 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ này, đã hỗ trợ sửa chữa và làm mới được 114 nhà Đại đoàn kết cho người nghèo với tổng số tiền trên 4,8 tỷ đồng…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mái ấm đại đoàn kết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO