Mái nhà của chuyên gia công nghệ gốc Việt

Theo Báo Quốc Tế 02/07/2017 09:05

Hiệp hội Các nhà chuyên gia công nghệ cao gốc Việt tại châu Âu (ViNExt) vừa được ra mắt tại Paris (Pháp) là mái nhà mới của các trí thức có chung mong muốn đóng góp trí tuệ và cống hiến cho đất nước.

Các thành viên của ViNExT.

Theo Chủ tịch ViNExt Nguyễn Thanh Hải, mục tiêu của việc thành lập này là kết nối những chuyên gia công nghệ gốc Việt ở châu Âu, tạo điều kiện chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm để từ đó lập ra các ý tưởng hợp tác với các ngành công nghệ, trung tâm nghiên cứu và các công ty ở Việt Nam.

Ông Nguyễn Thanh Hải, ý tưởng ra đời Hiệp hội xuất phát từ chính mong muốn của các chuyên gia trẻ trong lĩnh vực công nghệ cao, đang giữ các vị trí quan trọng tại các tập đoàn lớn ở châu Âu về các lĩnh vực như thành phố thông minh, điện toán đám mây, năng lượng sạch, robot, thiết kế điện tử, công nghệ Nano, công nghệ môi trường...

Không chỉ kết nối các chuyên gia, ViNExt còn tiến tới trở thành trung tâm tư vấn kỹ thuật giúp đẩy nhanh quá trình chuyển giao kiến thức và cập nhật “Công nghệ châu Âu” cho các công ty công nghệ đã và đang phát triển ở Việt Nam, theo đúng phương châm của người Việt: “Sẻ chia - Hợp tác - Phát triển”.

Để mục tiêu trên thành công, ViNExT sẽ tăng cường trao đổi kinh nghiệm với các chuyên gia ở Việt Nam và tổ chức các ngày hội công nghệ theo chủ đề của từng chuyên ngành... Hội mong muốn kết hợp chặt chẽ với Đại sứ quán, các hội đoàn người Việt Nam tại Pháp với mục đích hướng về đất nước, hợp tác phát triển du lịch, quảng bá hình ảnh Việt Nam và khẳng định tài năng công nghệ Việt Nam với người nước ngoài, kết hợp với các hoạt động từ thiện.

Được biết, trước mắt các thành viên ViNExT sẽ cùng nhau trao đổi để tìm hiểu sâu hơn về các lĩnh vực hoạt động của nhau và từ đó cùng nhau đưa ra các ý tưởng dự án. Họ hy vọng có thể đóng góp công sức cho sự phát triển các ngành công nghệ cao tại quê hương. Bên cạnh tâm huyết sẽ cống hiến hết mình vì sự phát triển của ViNExt, họ mong muốn Hiệp hội sẽ nhận được sự quan tâm, trợ giúp của các nhà tài trợ, Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp và các cơ quan hữu quan Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mái nhà của chuyên gia công nghệ gốc Việt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO