Malaysia không bỏ vòng loại World Cup: Tuyển Việt Nam vui hay buồn?

18/11/2020 14:41

Đội tuyển Malaysia sẽ không rút khỏi vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á như thông tin được đăng tải gần đây trên nhiều diễn đàn bóng đá Đông Nam Á.

Đội tuyển Việt Nam đang chiếm lợi thế lớn ở vòng loại World Cup 2022. (Ảnh: Hiển Nguyễn/Vietnam+).

Hai ngày qua, thông tin đội tuyển Malaysia rút khỏi vòng loại World Cup 2022 trở thành chủ đề nóng trên nhiều trang tin tức, diễn đàn thể thao Đông Nam Á. Nguyên nhân dẫn tới “tin đồn” này xuất phát từ việc “những chú hổ Mã Lai” đang bị ảnh hưởng lớn từ dịch Covid-19 nên gặp nhiều khó khăn.

Tuy nhiên, tối 17/11, Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) đã xác nhận đội tuyển quốc gia không bỏ thi đấu ở bất cứ giải đấu nào đang tham dự.

Chủ tịch Stuart Ramalingam của FAM khẳng định: “Chúng tôi không hề có kế hoạch hay dự định nào về việc đội tuyển Malaysia sẽ rút khỏi bất cứ giải đấu nào”.

Việc đội tuyển Malaysia có bỏ thi đấu hay không ở vòng loại World Cup 2022 sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới đội tuyển Việt Nam.

Nếu tuyển Malaysia bỏ thi đấu, toàn bộ kết quả của đội bóng này tại bảng G vòng loại hai World Cup 2022 khu vực châu Á trước đây sẽ bị hủy bỏ. Như vậy, trận thua 0-1 của đội bóng này trước tuyển Việt Nam hồi tháng 11 năm ngoái không được tính.

Điều này khiến tuyển Việt Nam mất 3 điểm, không còn đứng đầu bảng và nắm khả năng đi tiếp cao. Trong khi đó, trường hợp như vậy vô tình giúp Thái Lan thoát trận thua 1-2 trước Malaysia nên vượt lên đứng đầu bảng.

Đội tuyển Malaysia bỏ thi đấu vòng loại World Cup 2022 khiến tuyển Việt Nam chịu thiệt. (Ảnh: Hiển Nguyễn/Vietnam+).

Bởi vậy, Malaysia tiếp tục thi đấu, không bỏ giải sẽ mang tới lợi thế cho đội tuyển Việt Nam hơn trường hợp còn lại.

Hơn hết, nếu đội tuyển Malaysia tiếp tục thi đấu, Quang Hải và đồng đội có khả năng cao đánh bại đối thủ để giành trọn 3 điểm và vững vàng dẫn đầu trong cuộc đua giành vé vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

Bởi vì, đội tuyển áo vàng đen đang gặp nhiều khó khăn bởi Covid-19 như không thể tập trung, tập luyện, thi đấu giao hữu…trong khi các tuyển thủ cũng không được thi đấu ổn định ở giải vô địch quốc gia để duy trì phong độ.

Hiện tại, tuyển Việt Nam đang đứng đầu bảng G với 11 điểm, hơn chính Malaysia 2 điểm và Thái Lan 3 điểm.

Với lịch thi đấu mới nhất, đoàn quân áo đỏ sao vàng sẽ làm khách trên sân của Malaysia ngày 30/3/2021, sau đó đối đầu Indonesia (sân nhà, 7/6/2021) và UAE (sân khách, 15/6/2021).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Malaysia không bỏ vòng loại World Cup: Tuyển Việt Nam vui hay buồn?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO