Malaysia tiếp tục hoãn xét xử cựu Thủ tướng Najib Razak

Ông Najib 67 tuổi đang phải đối mặt với 4 cáo buộc về lạm dụng quyền lực để tham nhũng tổng cộng 23 tỷ ringgit (tương đương gần 530 triệu USD) từ 1MDB 14/04/2020 09:36

Phiên tòa xét xử cựu Thủ tướng Malaysia Najib Razak với các cáo buộc tham nhũng và rửa tiền tiếp tục bị hoãn do lệnh hạn chế di chuyển của chính phủ vì dịch Covid-19.

Thông tin của hãng thông tấn Bernama cho biết phiên tòa xét xử cựu Thủ tướng Malaysia Najib Razak với các cáo buộc tham nhũng và rửa tiền liên quan đến Quỹ đầu tư Nhà nước 1Malaysia (1MDB) tiếp tục bị hoãn lại.

Ngày 13/4, Phó Công tố Ahmad Akram Gharib cho biết, phiên tòa dự kiến được nối lại vào ngày 15/4, song đã bị hoãn lại đến ngày 29/4 sau khi Chính phủ Malaysia quyết định kéo dài Mệnh lệnh Kiểm soát Di chuyển (MCO) đến hết ngày 28/4. MCO được Chính phủ Malaysia áp dụng nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 ở quốc gia Đông Nam Á này.

Đây là lần thứ hai phiên tòa bị hoãn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Với tình hình dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp như hiện nay, chưa biết liệu phiên tòa có diễn ra đúng với dự kiến hay không.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Malaysia tiếp tục hoãn xét xử cựu Thủ tướng Najib Razak

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO