Mầm non Mia Montessori - Tạo không gian cho trẻ tự khám phá

PV 14/01/2017 17:10

Phương pháp Montessori chấp nhận sự duy nhất của mỗi trẻ và cho phép trẻ phát triển tùy theo những khả năng riêng của mình và thời gian riêng của mình. Do đó việc tổ chức các lớp học theo mô hình Montessori phải đảm bảo sự tôn trọng tính riêng biệt của mỗi trẻ và phải bố trí phòng học và bài học phù hợp những nhu cầu và mục đích của mỗi em.

Mầm non Mia Montessori - Tạo không gian cho trẻ tự khám phá

Giới thiệu phương pháp Montesssori.

Trẻ em hôm nay- thế giới ngày mai. Chăm sóc giáo dục trẻ thơ từ những tháng năm đầu đời là một việc hết sức cần thiết và có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với các bậc làm cha, làm mẹ. khi bé tới tuổi đến trường, bạn lo lắng, băn khoăn về ngôi trường phù hợp cho trẻ. Thấu hiểu những lo lắng của bạn chúng tôi đã xây dựng một môi trường tốt nhất để có thể giúp bé phát triển một cách toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần- Trường mầm non Mia Montessori.

Với sứ mệnh đồng hành cùng các bậc phụ huynh xây dựng một lộ trình tốt nhất cho con em chúng ta trên con đường tri thức và phát triển toàn diện. Trường mầm non Mia Montessori được xây dựng với mong muốn đem đến chất lượng giáo dục tốt nhất cho thế hệ tương lai. Với khuôn viên rộng rãi cùng các phòng học chức năng và các trang thiết bị hiện đại được nhập khẩu, đội ngũ giáo viên được đào tạo chuyên nghiệp.

Hiệu trưởng nhà trường - nhà giáo Lê Thị Quyên tốt nghiệp khóa đào tạo giáo viên quốc tế được tổ chức MACTE công nhận, đã có hơn 10 giảng dạy và quản lý trường mầm non. trường mầm non Mia Montessori thực sự là vườn ươm những mầm xanh và là chiếc nôi nâng cánh những tài năng, là nơi gửi trọn niềm tin của các bậc cha mẹ.

Phương pháp giáo dục Montessori là một phương pháp sư phạm giáo dục trẻ em dựa trên nghiên cứu và kinh nghiệm của bác sĩ và nhà giáo dục người Ý Maria Montessori (1870-1952). Dây là phương pháp với tiến trình giáo dục đặc biệt dựa vào việc học qua cảm giác.

Phương pháp Montessori chấp nhận sự duy nhất của mỗi trẻ và cho phép trẻ phát triển tùy theo những khả năng riêng của mình và thời gian riêng của mình. Do đó việc tổ chức các lớp học theo mô hình Montessori phải đảm bảo sự tôn trọng tính riêng biệt của mỗi trẻ và phải bố trí phòng học và bài học phù hợp những nhu cầu và mục đích của mỗi em.

Phương pháp chủ yếu được áp dụng cho trẻ nhỏ từ 2-6 tuổi do các bản năng và sự nhạy cảm duy nhất của trẻ nhỏ đối với các điều kiện trong môi trường

Đặc điểm nổi trội ở phương pháp Montessori là nhấn mạnh đến vai trò của tính tự lập, tự do trong việc lựa chọn giáo cụ, lựa chọn hoạt động, hình thành nhân cách trẻ. Ngoài ra, phương pháp này rất tôn trọng sự phát triển tâm sinh lý tự nhiên của trẻ, cũng như trang bị đầy đủ cho trẻ các kiến thức khoa học công nghệ tiến bộ và hiện đại.Đặc trưng của phương pháp học Montessori gồm các điểm nổi bật như:

Lớp học ghép các lứa tuổi với nhau. Thông thường là các trẻ từ 0- 3, 3-6 tuổi; Trẻ tự lựa chọn hoạt động (với điều kiện là các hoạt động này đã được giáo viên lên kế hoạch sắp xếp trước); Trẻ không bị ngắt quãng hay làm phiền trong quá trình làm việc; Trẻ học hỏi khái niệm, kiến thức thông qua trải nghiệm thức tế với các học cụ, mô hình mang tính chất khám phá, xây dựng hơn là học theo chỉ dẫn trực tiếp từ phía giáo viên; Các học cụ giáo dục đặc biệt được bà Montessori và đồng sự nghiên cứu, sáng tạo và phát triển.

Với phương pháp giáo dục tiên tiến, Montessori chú trọng vào việc khai thác tiềm năng sẵn có, không áp đặt trẻ, chỉ quan sát đưa ra gợi ý và hỗ trợ khả năng tự phát triển của trẻ. Bản thân mỗi trẻ từ khi sinh ra vốn đã có khả năng tự học tuyệt vời, nếu người lớn áp đặt, định hướng nhiều quá sẽ khiến cho trẻ mất đi khả năng tư duy vốn có. Do đó cần tạo môi trường, không gian cho trẻ tự trải nghiệm, khám phá để tự bản thân làm được nhiều điều hơn, phát huy khả năng tự học

Phương châm đào tạo của trường theo phương pháp giáo dục Montessori chính là: Lấy trẻ làm trọng tâm; Tôn trọng đặc điểm, tính riêng biệt của từng trẻ, tạo điều kiện cho trẻ phát triển theo khả năng riêng của mình; Khuyên khích trẻ chủ động với môi trường xung quanh.

Trong môi trường Montessori, sự phát triển của trẻ nhỏ được tối đa hóa thông qua quá trình chuẩn bị một cách khoa học. giáo viên hướng dẫn cẩn thận cho trẻ các hoạt động đã được chuẩn bị để trẻ tự xây dựng kỹ năng cần thiết trong cuộc sống. Trẻ sẽ được phát triển bản thân thông qua các hoạt động có tính thu hút, cảm nhận thông qua các giác quan và khuyến khích trẻ khám phá thế giới

Lợi thế của phương pháp giáo dục Montessori

Trẻ ham mê khám phá và giải quyết vấn đề bằng cách sử dụng các học cụ học tập phù hợp nhằm phát triển sự kết hợp, tập trung, yêu cầu và cách tiếp cận học tập một cách độc lập

Trẻ học cách hợp tác và thỏa hiệp.

Trẻ phát triển tất cả các giác quan : thính giác, thị giác, vận động từ các dụng cụ học tập thiết kế riêng biệt theo phương pháp giáo dục Montessori. Kết quả là trẻ có cảm nhận về giác quan một cách tinh tế.

Trẻ hiểu biết tất cả các khía cạnh của môi trường học tập và văn hóa của mình ở mức độ riêng của mỗi trẻ.

Trẻ sẽ có mục tiêu để hướng tới và phát triển các kỹ năng để tự đánh giá sự tiến bộ và khả năng của mình.

Có cơ sở để đánh giá khả năng đặc biệt của mỗi trẻ ( có sự quan sát, ghi nhận sự phát triển từng bước và tài năng của mỗi trẻ).

Kết quả của phương pháp giáo dục Montessori

Trong môi trường hiện đại của phương pháp giáo dục Montessori, sự phát triển của trẻ được tối đa hóa thông qua quá trình chuẩn bị một cách khoa học. Giáo viên hướng dẫn cẩn thân cho trẻ các hoạt động đã được chuẩn bị để trẻ tự xây dựng kỹ năng cần thiết trong cuộc sống. Trẻ sẽ được phát triển cá tính bản thân trong môi trường này thông qua các hoạt động có tính thu hút trẻ, thông qua các giác quan cảm nhận và khuyến khích trẻ khám phá thế giới.

Mầm non Mia Montessori - Tạo không gian cho trẻ tự khám phá - 1

Mầm non Mia Montessori - Tạo không gian cho trẻ tự khám phá - 2

Tổ chức các lớp học theo mô hình Montessori phải đảm bảo sự tôn trọng tính riêng biệt của mỗi trẻ...

Trường mầm non Mia Montessori sẽ tuyển sinh năm học đầu tiên 2017-2018 với số lượng giới hạn học sinh cho lớp từ 0-3 tuổi và 3-6 tuổi. Trường có ngày khai trường Open Day để các học sinh được trải nghiệm thực tế tại trường trước sự chứng kiến của các bậc phụ huynh vào ngày Chủ Nhật 15/1/2016.

Lễ khai trương Trường Mầm non Mia Montessori cũng được tổ chức từ 9h đến 11h, ngày Chủ Nhật , 15/1/2017, tại Nhà 202 – Đơn Nguyên 3 - CT3 - Khu Đô Thị Mới Trung Văn - Hà Nội. Sự kiện được mở cửa tự do.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mầm non Mia Montessori - Tạo không gian cho trẻ tự khám phá

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO