Man City chính thức chiêu mộ tân binh trị giá 41 triệu bảng

06/08/2020 11:00

Đêm qua (theo giờ Việt Nam), Man City đã chính thức công bố chiêu mộ thành công trung vệ Nathan Ake từ Bournemouth với giá 41 triệu bảng.

Ở mùa giải năm nay, Man City đã gặp trục trặc khá nhiều lần trong khâu phòng ngự, đặc biệt là khi trung vệ Aymeric Laporte dính chấn thương. Bởi lẽ đó, trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè, HLV Pep Guardiola đã ngay lập tức bổ sung thêm trung vệ mới. Nathan Ake là cái tên được chọn.

Man City chính thức sở hữu thành công Nathan Ake.
Man City chính thức sở hữu thành công Nathan Ake.

Và cuối cùng, Man City đã chính thức chiêu mộ thành công trung vệ người Hà Lan. Đêm qua (theo giờ Việt Nam), trang chủ của đội bóng đã công bố ký hợp đồng có thời hạn 5 năm với Nathan Ake.

Các nguồn tin uy tín ở Anh tiết lộ rằng để có được chữ ký của Nathan Ake, Man “xanh” đã phải trả cho Bournemouth số tiền 41 triệu bảng. Thực tế, với việc Bournemouth xuống hạng, họ cũng khó lòng giữ chân Nathan Ake.

Chia sẻ trong ngày gia nhập Man City, Nathan Ake cho biết: “Man City là đội bóng mạnh nhất nước Anh trong khoảng 1 thập kỷ trở lại đây. Được gia nhập CLB là ước mơ của tôi. Tại Etihad có rất nhiều cầu thủ đẳng cấp thế giới. Nhìn đâu bạn cũng sẽ thấy những tên tuổi lớn.

Pep Guardiola là HLV được cả thế giới ngưỡng mộ. Thành công mà ông ấy đạt được thực sự không thể tin nổi và triết lý của ông ấy thu hút tôi. Tôi biết mình cần phải nỗ lực rất nhiều để được ra sân. Tôi sẵn sàng làm mọi thứ để tạo dấu ấn và giúp CLB giành những danh hiệu”.

Man City chính thức sở hữu thành công Nathan Ake.
Man City chính thức sở hữu thành công Nathan Ake.

Trước khi gia nhập Man City, Nathan Ake là mục tiêu của nhiều CLB hàng đầu Premier League như Man Utd, Chelsea. Tuy nhiên, Man “xanh” đã nhanh chân hơn trong thương vụ này.

Nathan Ake năm nay 25 tuổi. Anh trưởng thành từ lò đào tạo của Chelsea. Nhưng sau đó, cầu thủ này đã bị liên tục trôi dạt theo hợp đồng cho mượn, trước khi bị bán đứt cho Bournemouth vào năm 2017. Tại đây, trung vệ người Hà Lan đã thực sự vươn tầm và trở thành thủ lĩnh hàng thủ của Bournemouth. Ngoài vị trí trung vệ, Nathan Ake còn có thể thi đấu tốt ở bên hàng lang cánh trái hàng thủ.

Đây là bản hợp đồng thứ 2 của Man City trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè sau Ferran Torres, người cập bến Etihad từ Valencia với giá 23 triệu euro.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Man City chính thức chiêu mộ tân binh trị giá 41 triệu bảng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO