Man City đánh bại 1-0 Arsenal tại vòng 4 FA Cup

B.Phúc (tổng hợp) 28/01/2023 08:08

Man City đã đá bay Arsenal khỏi FA Cup với chiến thắng 1-0 trên sân nhà tại vòng 4. Người ghi bàn thắng duy nhất cho đội chủ sân Etihad là Ake.

Ake ăn mừng cùng đồng đội sau khi ghi bàn (Ảnh: GI).

Man City vẫn giữ thói quen tấn công kiểm soát bóng, tuy nhiên đội khách mới là những người có được những pha dứt điểm tốt trong nửa đầu hiệp một. Thủ thành Ortega của Man City có tới hai lần cứu thua trong hơn 20 phút thi đấu đầu tiên, trước những cú sút chính xác của Tomiyasu ở phút thứ 5 và Trossard ở phút 20.

Phút 64, Grealish lao vào lấy bóng ở bên trái trong vòng cấm địa sau khi bóng dội cột dọc trái bật ra, cầu thủ người Anh chuyền bóng trở lại khéo léo để Ake thực hiện cú dứt điểm ghi bàn. Bàn thắng của Ake rất tinh tế, hậu vệ người Hà Lan đã cứa lòng đưa bóng đi vào lưới ở sát cột dọc phải. Cú đá của Ake không mạnh nhưng lại quá hiểm hóc khiến thủ thành Turner không thể cản phá.

Bị thủng lưới Arsenal cố gắng vùng lên, tuy nhiên nỗ lực của các cầu thủ và sự điều chỉnh của Arteta không mang lại hiệu quả. Arsenal chỉ có được duy nhất một lần dứt điểm trong hiệp hai, bóng không đi trúng đích. Vì vậy, "Pháo thủ" đành ngậm ngùi nhận thất bại 0-1 tại Etihad và chấp nhận rời FA Cup.

Đội hình thi đấu

Man City: Ortega, Lewis (Walker 58), Akanji, Stones (Laporte 45+4), Ake, Gundogan, Rodri, Mahrez (Alvarez 58), De Bruyne (Bernardo Silva 75), Grealish, Haaland.

Arsenal: Turner, Tomiyasu, Holding (Saliba 46), Gabriel, Tierney (Zinchenko 66), Vieira, Partey (Sambi Lokonga 46), Xhaka, Saka (Odegaard 74), Nketiah, Trossard (Martinelli 66).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Man City đánh bại 1-0 Arsenal tại vòng 4 FA Cup

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO