Man City đón tiếp Real tại Champions League

Hoàng Nam 26/04/2022 06:23

Vòng bán kết giải vô địch các câu lạc bộ châu Âu (Champions League) mùa này cực kỳ thú vị khi trở thành cuộc chiến giữa 2 giải đấu mạnh nhất châu lục: Premier League và La Liga. Đây là cơ hội cho một trong hai giải đấu khẳng định vị thế số 1 của mình và đêm nay sẽ là màn đọ sức đầu tiên và đáng chờ đợi khi Man City đón tiếp Real Madrid.

Nếu như ở tứ kết Man City phải rất vất vả để vượt qua Atletico Madrid khi bảo toàn tỷ số ở trận lượt về thì Real Madrid lại có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trước Chelsea cũng ở trận lượt về. Giải quyết Atletico Madrid ở Champions League chưa bao giờ là chuyện dễ dàng, và thực tế còn khủng khiếp hơn những gì đoàn quân của Pep Guardiola được cảnh báo trong cả 2 trận đấu và nhất là trận tứ kết lượt về. Tuy nhiên, rõ ràng là Man City đã tích luỹ được đủ bản lĩnh để đương đầu với mọi loại áp lực, qua đó toát ra tố chất của một nhà vô địch thực thụ.

Man City bước vào trận đấu khó khăn với Real Madrid bằng sự thuận lợi về tâm lý khi dễ dàng vùi dập Watford 5-1 để bảo toàn lợi thế trước Liverpool trong cuộc đua vô địch Premier League. Dẫu vậy, tại giải vô địch quốc gia, Man City vẫn đang phải đua tranh quyết liệt trong cuộc đua đến ngôi vô địch với Liverpool. Hiện tại Man City vẫn đang dẫn đầu giải ngoại hạng Anh với 80 điểm sau 33 vòng đấu nhưng cũng chỉ hơn Liverpool đúng 1 điểm. Thầy trò HLV Pep Guardiola thoải mái tinh thần nhưng thực sự rất lo lắng về lực lượng, đặc biệt ở hàng thủ.

"Chúng tôi không có nhiều lựa chọn. Hiện tại tôi không có hậu vệ cánh phải sẵn sàng ra sân. Walker chưa biết khi nào trở lại, Cancelo vắng mặt vì án treo giò và Stones rất khó kịp bình phục"- HLV Pep Guardiola chia sẻ về lực lượng của mình. Không những vậy, Nathan Ake cũng chưa bình phục chấn thương mắt cá chân nhưng nén đau để vào thay Laporte ở 27 phút cuối trong trận thắng Watford. Ông Pep đang cố gắng để có đội hình tối ưu cho màn tiếp đón Real Madrid ở mùa giải mà họ được xem là ứng viên sáng giá cho ngôi vô địch Champions League.

Thực tế, đội quân của HLV Guardiola phần nào cho thấy vóc dáng của nhà vô địch khi liên tiếp thu về những kết quả ấn tượng trong thời gian vừa qua. Cụ thể, The Citizens thắng tới 6, hòa 2 và thua có 2 lần trong số 10 trận đã đá kể từ đầu mùa giải. Tính từ vòng knock out tới giờ, Man City thi đấu ấn tượng khi đánh bại Sporting Lisbon và Atletico. Trong đó, họ ghi tới 6 bàn và không để thủng lưới. Với phong độ hiện tại và thêm lợi thế được chơi trên sân nhà, giới mộ điệu hy vọng Man xanh sẽ tiếp tục thể hiện được mình và giành thắng lợi trước Real Madrid ở trận lượt đi vòng bán kết.

Niềm tin của Man City càng gia tăng khi họ nắm giữ thành tích đối đầu tốt trước đội bóng Tây Ban Nha. Ở 2 trận đấu mới đây chạm mặt Real Madrid tại cúp C1 châu Âu, nửa xanh thành Manchester đều có được niềm vui chiến thắng. Trong khi đó Real Madrid coi như đã chạm một tay vào chức vô địch La Liga mùa giải này. Hiện tại Real Madrid đang có 78 điểm sau 33 vòng đấu, hơn đội nhì bảng Barcelona 15 điểm trong khi chỉ còn 5 vòng đấu nữa. Real Madrid chỉ cần có ít nhất 1 điểm ở 5 vòng đấu còn lại là lên ngôi vô địch.

Riêng với Champions League 2021/22, kết quả gần đây của Real Madrid quả thật rất thuyết phục khi chỉ phải nhận vỏn vẹn 1 thất bại ở 5 trận đấu, trong đó có chiến thắng 3-1 trước Chelsea ngay trên sân khách.

Trong quá khứ Man City và Real Madrid chỉ mới đối đầu với nhau 8 lần trên mọi đường, trong đó cả hai đội đều bất phân thắng bại với 3 chiến thắng cho Man City, 3 chiến thắng dành cho Real Madrid và cả hai đội hòa nhau 2 trận. Chính bởi vậy, dù đều khát khao thể hiện mình nhưng sự chắc chắn sẽ là điều cả hai buộc phải sử dụng ở trận lượt đi này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Man City đón tiếp Real tại Champions League

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO