Màn khởi động hoàn hảo của bóng đá nội

Hoàng Nam 02/06/2020 08:00

Vòng 1/8 Cúp Quốc gia đã khép lại nhưng tiếp nối sau  đó là những trận cầu kịch tính, những kịch bản bất ngờ. Ngày V-League trở lại vào cuối tuần này hứa hẹn sẽ có nhiều hấp dẫn.

Màn khởi động hoàn hảo của bóng đá nội

Cup Quốc gia với nhiều trận cầu kịch tính, căng thẳng.

Bất ngờ và kịch tính

Trong lần đầu tiên tham dự sân chơi Cúp quốc gia, Bà Rịa-Vũng Tàu gây bất ngờ khi loại thêm một đội bóng ở V-League nữa là SLNA để tiến vào tứ kết Cúp Quốc gia. Rất nhiều dự đoán trước trận đều cho rằng, sau khi tạo bất ngờ ở vòng loại thì chuyến hành quân ra thành Vinh của Bà Rịa-Vũng Tàu sẽ chỉ như một cữ dượt, rà soát mọi thứ trước khi giải hạng Nhất khai màn vào tuần sau, mà sân chơi này mới là mục tiêu quan trọng của đoàn quân phố biển Vũng Tàu.

Tuy nhiên, những gì Bà Rịa-Vũng Tàu để lại trên sân Vinh hoàn toàn khác so với những nhận định ban đầu.

Cũng ở vòng 1/8 Cúp Quốc gia, ngoài chiến thắng của Bà Rịa Vũng Tàu từ chấm penalty cũng có 2 trận đấu khác phải giải quyết thắng thua bằng loạt đá penalty là trận Than Quảng Ninh – Nam Định và TP Hồ Chí Minh – SHB Đà Nẵng. Kịch bản rượt đuổi tỉ số và kéo nhau tới loạt sút luân lưu giống như ở cặp đấu SLNA gặp Bà Rịa – Vũng Tàu được tái diễn khi Than Quảng Ninh tiếp đón Nam Định trên sân Cẩm Phả. Bộ đôi tiền đạo ngoại binh Andre Fagan – Jermie Lynch thi nhau lập công ở phút 32 và 37 để đưa Than Quảng Ninh dẫn trước 2-0. Tuy nhiên, Rafaelson đã tỏa sáng khi lập cú đúp đánh đầu thành bàn ở phút 39 và 41 để gỡ hòa 2-2 cho Nam Định. Tỉ số 2-2 được giữ nguyên cho tới hết 90 phút thi đấu chính thức trên sân Cẩm Phả và đôi bên phải bước vào loạt sút luân lưu cân não. Đỗ Merlo từ chỗ với hình ảnh “người hùng” quen thuộc tại SHB Đà Nẵng đã đá hỏng 11m ở loạt sút luân lưu khiến Nam Định bị loại đau đớn. Nếu Đỗ Merlo khiến Nam Định bị loại thì thủ thành Bùi Tiến Dũng nhờ sân chơi Cúp Quốc gia có thể tìm lại mình sau màn cản phá penalty xuất thần giúp TP Hồ Chí Minh đi tiếp.

Nhẹ nhàng thể hiện sức mạnh

Đội bóng lúc này vẫn chưa cần thể hiện nhiều là Hà Nội. ĐKVĐ V-League và Cúp Quốc gia đã chơi như đi dạo trước Đồng Tháp. Tuy nhiên, dù thắng đội khách trên sân Hàng Đẫy nhưng Hà Nội lại không thể hiện được sự thuyết phục trong khâu tấn công. Tạo ra tới gần 30 cú sút nhưng gần như tất cả đều ra ngoài nhiều hơn là vào trong. Bàn thắng mở tỉ số của hậu vệ Văn Dũng được thực hiện từ một quả phạt góc và 2 bàn còn lại ấn định chiến thắng chung cuộc 3-0 của Hà Nội FC do Thành Chung và Tuấn Anh ghi trong 3 phút bù giờ cuối cùng.

Phát biểu trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Trang Văn Thành của Đồng Tháp cho biết: Tôi xin chúc mừng Hà Nội FC giành chiến thắng ở trận đấu hôm nay. Hà Nội FC có những cầu thủ tốt và thi đấu hay hơn Đồng Tháp nên xứng đáng giành chiến thắng.

Cũng nhẹ nhàng và không phải thể hiện quá nhiều vẫn có được chiến thắng là Viettel. Thầy trò HLV Trương Việt Hoàng nhẹ nhàng giant chiến thắng 2-0 trước đội hạng Nhất An Giang ngay trên sân khách và có màn rà soát chuẩn bị cùng tinh thần tốt khi trở lại sân chơi V-League. Ở cặp đấu khác, B.Bình Dương sau nhiều năm không biết thắng Thanh Hoá cũng đã có kết quả ngọt ngào trước thầy trò HLV Lopez. Trên sân Gò Đậu, đội bóng đất Thủ chơi nhỉnh hơn và xứng đáng đi tiếp với pha xử lý xuất thần của hậu vệ Hồ Tấn Tài. Cầu thủ gốc Bình Định hứa hẹn sẽ lại toả sáng trong tương lai gần trong đội hình của HLV Park Hang Seo. Còn với Thanh Hoá, họ có thể sẽ đặt dấu hỏi lớn về năng lực lẫn sự thích nghi của HLV Lopez ở xứ Thanh.

Vòng tứ kết Cúp Quốc gia 2020 dự kiến sẽ có thêm những trận đấu chất lượng cao. Điển hình như màn đọ sức của Viettel và B.Bình Dương. Còn trên sân nhà Hà Tĩnh, dù Than Quảng Ninh được đánh giá mạnh hơn nhưng chưa biết họ sẽ vượt ải Hồng Lĩnh Hà Tĩnh của HLV Phạm Minh Đức như thế nào.

Với những trận cầu đầy kịch tính, hẫn dẫn ở Cúp Quốc gia cuối tuần qua thực sự là màn khởi động hoàn hảo để V-League và giải Hạng Nhất chính thức trở lại cuối tuần này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Màn khởi động hoàn hảo của bóng đá nội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO