Man United san bằng kỷ lục của Arsenal trong ngày bị Southampton cầm hòa

Tố Đông 23/08/2021 07:03

Thầy trò HLV Solskjaer đã không thể có được trọn vẹn 3 điểm trong chuyến làm khách trước Southampton tại vòng 2 Premier League.

Southampton bất ngờ có bàn mở tỉ số dù chỉ cầm bóng bằng một nửa đối thủ.
Southampton bất ngờ có bàn mở tỉ số dù chỉ cầm bóng bằng một nửa đối thủ.

Trước chuyến làm khách của Southampton tại vòng 2 Premier League, Man United được đánh giá rất cao trong việc sẽ có trọn vẹn 3 điểm khi trong 10 trận gặp nhau gần nhất, “Quỷ đỏ” chưa từng để thua trước đối thủ này.

Thậm chí ở mùa giải năm ngoái, thầy trò HLV Solskjaer còn đánh bại Southampton với cách biệt lên đến 9-0. Mặt khác, MU đang dẫn đầu bảng xếp hạng sau chiến thắng tưng bừng 5-1 trước Leeds United ở vòng 1, trong khi thầy trò HLV Ralph Hasenhuttl để thua 1-3 trước Everton.

Tuy nhiên ngay khi bóng lăn, Southampton mới là đội bóng tạo nên cơ hội nguy hiểm trước. Ngay ở phút đầu tiên, Ward-Prowse đã bắt buộc thủ thành De Gea phải trổ hết tài nghệ để đẩy bóng hết biên sau cú sút phạt góc gần. Lối chơi pressing dồn dập của đội chủ nhà khiến các hàng thủ MU bối rối và thi đấu có phần chệch choạc.

Greenwood gỡ hòa cho MU trong hiệp 2.
Greenwood gỡ hòa cho MU trong hiệp 2.

Tưởng chừng như Man United đã có bàn mở tỉ số ở phút thứ 7. Bruno Fernandes có cú treo bóng từ cánh phải gây ra tình huống lộn xộn trước khung thành Southampton. Tuy nhiên, cả Lindelof, Maguire và Pogba đều không thể đưa bóng vào lưới khi hậu vệ Livramento đã phá bóng ngay trên vạch vôi cứu thua cho đội chủ nhà.

Kể từ lúc này, Man United hoàn toàn làm chủ thế trận với tỉ lệ cầm bóng gấp đôi đối thủ. Pogba có liên tiếp hai pha dứt điểm nguy hiểm nhưng đều không thể chiến thắng thủ thành Alex McCarthy.

Mải miết tấn công, MU bất ngờ nhận gáo nước lạnh ở phút 30. Bruno Fernandes để mất bóng ở sân nhà. Che Adams chớp thời cơ tung ra cú sút cực mạnh bằng chân trái khiến bóng khẽ chạm vào tiền vệ Fred tạo nên một quỹ đạo quá khó, đánh bại hoàn toàn De Gea giúp đội chủ nhà vươn lên dẫn trước. Đó cũng là kết quả của hiệp 1 khi Man United tỏ ra bế tắc ở những phút còn lại.

Man United bỏ lỡ khá nhiều cơ hội, trong khi hàng thủ không mang lại sự chắc chắn.
Man United bỏ lỡ khá nhiều cơ hội, trong khi hàng thủ không mang lại sự chắc chắn.

Bước sang hiệp 2, Southampton bất ngờ chuyển sang thi đấu với sơ đồ 3 trung vệ giúp cặp hậu vệ cánh có thể tự tin dâng cao hỗ trợ tấn công. Chiến thuật này của HLV Ralph Hasenhuttl chưa kịp phát huy hiệu quả, đội chủ nhà đã bất ngờ nhận bàn thua.

Phút 54, Pogba có pha đập nhả khá hay với Bruno ở vòng cấm Southampton. Dù bị ngã, tiền vệ người Pháp vẫn kịp đưa bóng về tuyến sau cho Greenwood tung cú sút quyết đoán mang về bàn gỡ hòa cho đội khách. Đây cũng là bàn thắng thứ 2 sau 2 trận của Greenwood. Trong khi đó, Pogba có kiến tạo thứ 5 ở mùa giải này, bỏ xa người xếp sau là Salah (2 kiến tạo).

Sau bàn gỡ, MU tung tân binh Jadon Sancho vào sân thay Martial thi đấu bên cánh phải, đẩy Greenwood lên vị trí trung phong cắm. Kể từ lúc này, nhịp độ trận đấu được MU đẩy lên rất cao và nhanh chóng tạo được một số cơ hội nguy hiểm. Lần lượt Pogba, Greenwood và Bruno uy hiếp khung thành McCarthy nhưng không ai tận dụng thành công.

HLV Solskjaer đã san bằng được kỷ lục 26 trận bất bại trên sân khách của Arsenal.
HLV Solskjaer đã san bằng được kỷ lục 26 trận bất bại trên sân khách của Arsenal.

Southampton cũng đáp trả bằng cú dứt điểm của Amstrong khiến De Gea phải đổ người cứu nguy ở phút 74 sau tình huống trung vệ Maguire để mất bóng ngay trước vùng cấm. Cuối trận, các cầu thủ MU chuyền bóng hỏng khá nhiều khiến đội khách bế tắc trong việc triển khai bóng, đành chấp nhận kết quả 1-1 và chia điểm với Southampton.

Với trận hòa này, Man United đã trở lại mặt đất sau chiến thắng tưng bừng ở vòng mở màn. Niềm an ủi cho thầy trò HLV Solskjaer khi họ đã san bằng được kỷ lục 26 trận bất bại trên sân khách của Arsenal lập được ở Premier League. Ở vòng đấu tiếp theo, đối thủ của MU sẽ Wolverhampton, đội bóng vừa để thua 0-1 trước Tottenham ở lượt trận cùng giờ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Man United san bằng kỷ lục của Arsenal trong ngày bị Southampton cầm hòa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO