Man Utd 1-2 Leicester: 'Bầy cáo' chiến thắng, Man City được hưởng lợi

12/05/2021 08:05

Leicester giành chiến thắng trước Man Utd tại Old Trafford trong trận đấu tại vòng 36 Premier League. Nhờ chiến thắng của "Bầy cáo", Man City đã vô địch Premier League 2020/21.

Thông số trận Leicester đánh bại Man Utd.

Chiến thắng trước Aston Villa vào cuối tuần vừa qua giúp cho Man Utd chắc chắn có mặt trong top 4 Premier League 2020/21, vì thế đội bóng của HLV Solskjaer không cần phải căng sức chiến đấu trong những trận đấu còn lại. Nhiệm vụ quan trọng nhất của chiến lược gia người Na Uy là giữ được lực lượng tốt nhất để thi đấu chung kết Europa League vào 23/5.

Trước trận đấu với Leicester, HLV Solskjaer cho biết sẽ xoay tua đội hình để tránh làm học trò kiệt sức, hoặc gặp chấn thương ở giai đoạn này Man Utd đang phải thi đấu ba trận trong năm ngày. Solskjaer "nói là làm", ông thay đổi 10/11 vị trí trong đội hình xuất phát so với trận gặp Aston Villa, chỉ duy nhất Greenwood được giữ lại.

Anthony Elanga có trận đấu ra mắt Man Utd tại Premier League.

Không chỉ là những cầu thủ dự bị, huấn luyện viên Solskjaer đã điền tên hai cầu thủ trẻ gồm Amad Diallo và Anthony Elanga vào đội hình xuất phát. Cầu thủ Elanga còn xa lạ với người hâm mộ "Quỷ đỏ", tiền đạo 19 tuổi người Thụy Điển thi đấu ở cánh, anh thuộc biên chế đội U23 Man Utd và chỉ mới hai lần góp mặt ở đội hình dự bị của đội một.

Với một đội hình ra sân chắp vá, Man Utd khởi đầu chệch choạc, lối chơi của họ không có sự kết dính, thậm chí khá lập bập. Leicester sử dụng đội hình mạnh nhất, bởi vậy không ngạc nhiên khi đội khách nhanh chóng thể hiện sự lấn lướt trước các cầu thủ chủ nhà.

Phút 10, hai cánh của Man Utd dâng quá cao, bị đối thủ tấn công khoét nách. Tielemans thoát xuống phía phải rất tự do, anh tạt bóng vào trong vòng cấm cho Thomas băng lên từ cánh trái xâm nhập vòng cấm địa, cầu thủ này thoải mái đệm bóng chéo góc khiến De Gea đứng nhìn bóng đi vào lưới.

Các cầu thủ Leicester ăn mừng bàn thắng mở tỉ số.

Tuy nhiên, niềm vui của các cầu thủ "Bầy cáo" chỉ kéo dài có năm phút. Phút 15, Diallo lên bóng bên cánh phải rồi chuyền cho Greenwood. Cầu thủ trẻ người Anh đi bóng xâm nhập vòng cấm địa rồi dứt điểm từ bên phải, cú sút chìm đã hạ gục thủ thành Schmeichel đưa bóng lăn vào góc trái.

Bàn quân bình tỉ số 1-1 giúp các cầu thủ Man Utd chơi tự tin hơn, dẫu vậy đội khách vẫn nhỉnh hơn trong khâu kiểm soát bóng. Phút 27, Tielemans tạt bóng từ bên phải vào trong vòng cấm, bóng đi sâu và hướng vào cầu môn của De Gea, thủ thành người Tây Ban Nha vất vả đẩy bóng vọt xà chịu phạt góc.

Man Utd đã đưa Leicester vào giờ nghỉ với tỉ số hòa. Bước vào hiệp hai, Leicester đẩy cao tốc tấn công, Man Utd cũng muốn chơi nhanh, đáng tiếc đội chủ nhà vẫn rất chệch choạc, các đợt lên bóng của họ thường bị hỏng từ rất xa vòng cấm địa đội khách.

Hàng thủ chắp vá của Man Utd rất vả trước Leicester.

Trải qua nửa đầu hiệp hai không có thêm bàn thắng, hai đội bắt đầu tung ra những sự thay đổi nhằm phục vụ toan tính riêng. Phút 65, Man Utd đưa Rashford và Cavani vào sân để làm mới hàng công, Leicester cũng quyết định làm mới hàng công với việc đưa Maddison vào sân.

Những sự điều chỉnh trên còn chưa kịp phát huy hiệu quả thì đội khách đã ghi bàn nhờ một tình huống cố định. Ở quả phạt góc ngay sau khi hai đội thay người, Soyuncu di chuyển khôn khéo loại bỏ sự đeo bám của cầu thủ chủ nhà, anh băng vào dũng mãnh đè mặt Matic đánh đầu tung lưới của De Gea.

Man Utd lâm vào thế bị dẫn bàn lần thứ hai, lần này khó khăn với họ lớn hơn trước bởi đội khách đã chủ động phòng thủ. Phút 73, nếu nhanh hơn một chút Tielemans đã "kết liễu" trận đấu. Từ tình huống Vardy đánh đầu cắt mặt cầu môn, tiền vệ người Pháp băng vào đệm bóng hụt ở sát cột dọc phải.

Soyuncu (phải) ăn mừng cùng các đồng đội sau khi ghi bàn.

HLV Solskjaer tung Fernandes vào sân ở phút 78, cầu thủ người Bồ Đào Nha đã không thể "gánh" được Man Utd. Thi đấu rất bế tắc trong những phút cuối trận, Man Utd không một lần gây sóng gió thực sự trước cầu môn của Schmeichel. Có vẻ cầu thủ chủ nhà không khát khao chiến thắng bằng mọi giá, họ dễ dàng chấp nhận để Leicester giành ba điểm ra về.

Thất bại trước Leicester khiến Man Utd vẫn chỉ có 70, kém đội đầu bảng Man City 10 điểm, trong khi cả hai đội chỉ còn ba trận đấu nữa. Do đó, Man City đã chính thức đăng quang tại Premier League 2020/21. Leicester có 66 điểm và họ vượt qua Chelsea vươn lên vị trí thứ ba, nhưng thi đấu nhiều hơn đối thủ một trận.

Đội hình thi đấu

Man Utd: De Gea, Williams, Bailly, Tuanzebe, Telles, Matic, Mata, Van de Beek, Diallo (Fernandes , 78), Elanga (Rashford, , 65), Greenwood (Cavani, 65) .

Leicester: Schmeichel, Castagne, Fofana, Soyuncu, Albrighton, Ndidi, Tielemans, Thomas, Perez (Maddison, 65), Iheanacho, Vardy (Choudhury, 80').

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Man Utd 1-2 Leicester: 'Bầy cáo' chiến thắng, Man City được hưởng lợi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO