Man Utd 3-1 Newcastle: Dấu ấn của cá nhân Rashford

22/02/2021 10:52

Man Utd đã giành chiến thắng trước Newcastle trên sân nhà với tỉ số 3-1 ở vòng 25 Premier League. Đoàn quân của HLV Solskjaer đã đòi lại vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng từ tay Leicester.

Rashford góp dấu giày vào hai bàn thắng của Man Utd.

Trên sân nhà, Man Utd đã đánh bại Newcastle. Đội chủ nhà mở tỉ số ở phút 30 do công của Rashford. Sáu phút sau, Saint-Maximin gỡ hòa cho đội khách. Trong hiệp hai, bàn thắng của James ở phút 57 và Fernandes từ chấm phạt đền ở phút 75 đã ấn định chiến thắng 3-1 cho đội chủ nhà.

Man Utd kiểm soát bóng vượt trội, tới 72% thời gian cầm bóng, có 15 lần dứt điểm, 7 lần bóng trúng khung thành đội khách. Với chỉ 28% thời gian cầm bóng, Newcastle cũng có được 9 lần dứt điểm về phía cầu môn của đội chủ nhà, 6 lần bóng trúng cầu môn.

Đoàn quân của HLV Solskjaer chơi không thực sự tốt ở trận đấu này, trên thực tế lối chơi tấn công của Man Utd khá bế tắc, hàng thủ vẫn còn lỏng lẻo. Các bàn thắng của Man Utd có sự may mắn và nỗ lực cá nhân, không phải thành quả của lối chơi tập thể.

Bàn thắng mở tỉ số đến từ nỗ lực đột phá của Rashford. Bàn thắng thứ hai, James vô tình được trao cơ hội ghi bàn khi Fernandes đỡ hụt đường chuyền của Matic. Bàn thứ ba từ chấm phạt đền, người mang về quả 11m là Rashford, anh khôn ngoan để khiến Willock rơi vào bẫy và giúp cho Fernandes có bàn thắng thứ 22 ở mùa giải năm nay.

Với lối chơi này, Man Utd sẽ khó có được sự ổn định dài hơi, cũng như gặt hái kết quả tốt khi đối đầu với các đội bóng hàng đầu. Điều đó được phản ánh qua thực tế với thành tích nghèo nàn của Man Utd trước Big Six trong mùa giải hiện tại và cũng lí giải tại sao Man Utd lại sớm bị Man City bỏ xa tới 10 điểm chỉ sau 25 vòng đấu tại Premier League.

Hàng thủ của Man Utd vẫn chưa thể chắc chắn như kỳ vọng.

Những phút đầu trận đấu giữa Man Utd và Newcastle diễn ra khá nhạt nhòa. Đội chủ nhà tấn công rời rạc, tốc độ chỉ ở mức trung bình nên không thể vượt qua được hàng thủ của Newcastle. Đội khách đã có được những pha phản công tốt, có thể mở ra cơ hội ghi bàn.

Phút 4, sau cú tạt lỗi của Shelvey, De Gea đấm bóng ra rơi đúng vị trí của Joelinton ở đầu vòng cấm địa. Tiền đạo của đội chủ nhà bắt vô lê, bóng đập người cầu thủ Man Utd đi vào cầu môn dưới mép xà ngang, De Gea vất vả đẩy bóng vọt xà ngang cứu thua cho đội chủ nhà.

Joelinton sớm đe dọa khung thành của Man Utd.

Man Utd tấn công rất rời rạc, lại bất ngờ mở tỉ số ở phút 30. Rashford có bóng ở bên cánh trái, anh xâm nhập vào vòng cấm địa, đẩy bóng qua hậu vệ đối phương và dứt điểm vào góc gần. Cú sút bất ngờ của tiền đạo Man Utd khiến thủ thành Darlow không kịp trở tay và để lọt lưới. Lợi thế dẫn bàn của Man Utd chỉ kéo dài được sáu phút.

Phút 36, xuất phát từ quả phạt góc của đội khách, Maguire đánh đầu phá bóng ra vừa tầm để Saint-Maximin dứt điểm từ khu vực đầu vòng cấm, bóng găm thẳng phía cao bên trái cầu môn khiến De Gea không thể cản phá. Một bàn thắng xuất thần của tiền đạo bên phía Newcastle, quả thật không dễ dứt điểm với tình huống bóng sống vào vị trí hiểm như Saint-Maximin đã làm được.

Sau giờ nghỉ, Man Utd tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công. Phút 57, Matic bất ngờ đột phá từ phía trái vòng cấm địa xuyên vào giữa, anh chuyền bóng của Fernandes. Cầu thủ người Bồ Đào Nha đỡ hụt bóng và James ở bên phải đã nhận được bóng trong tư thế không ai kèm. Tiền vệ người xứ Wales dứt điểm qua thủ thành Darlow đưa bóng vào góc phải cầu môn nâng tỷ số lên 2-1.

James ăn mừng sau khi ghi bàn.

Bàn thắng của James mang lại sự tự tin lớn cho Man Utd. Dù không có một thế trận áp đảo toàn diện, nhưng đội chủ nhà cũng đã chắc chắn hơn trong phòng thủ. Phút 75, Rashford làm động tác giả đảo bóng trong vòng cấm địa, Willock tưởng đối phương sút nên lao vào thực hiện cú xoạc ngăn cản. Tiền vệ của Newcastle đã bị đánh lừa, khi chân của anh quét vào chân đối phương, Rashford ngã xuống và mang về quả phạt đền.

Fernandes thực hiện cú sút phạt 11m, mang về bàn thắng thứ ba cho Man Utd. Những phút cuối trận, Man Utd chơi tốt, họ đã có một số cơ hội thuộc về Greenwood. Đáng tiếc cầu thủ vào sân thay người của Man Utd cũng không thể thành công nên tỷ số trận đấu dừng lại ở 3-1.

Chiến thắng giúp Man Utd vươn lên điểm số 49, bằng điểm Leicester nhưng hơn đối phương chỉ số phụ nên xếp trên. Newcastle vẫn giậm chân ở điểm số 25 và chỉ hơn đội xếp sau Fulham ba điểm, thi đấu nhiều hơn một trận. Nếu Fulham thi đấu đủ trận, hoàn toàn có khả năng Newcastle rơi xuống nhóm phải xuống hạng.

Đội hình thi đấu

Man Utd: De Gea, Shaw, Wan-Bissaka, Lindelof, Maguire, Fred, Matic, James (Mata, 89'), Fernandes, Rashford (Shoretire, 89'), Martial (Greenwood, 70').

Newcastle: Darlow, Clark, Lascelles, Krafth, Lewis, Hayden, Shelvey, Willock, Almiron (Gayle, 79'), Saint-Maximin (Murphy, 77'), Joelinton (Fraser, 55').

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Man Utd 3-1 Newcastle: Dấu ấn của cá nhân Rashford

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO