Man Utd giành chiến thắng 1-0 trước Aston Villa

B.Phúc (tổng hợp) 11/01/2022 08:00

Man Utd giành chiến thắng 1-0 trước Aston Villa ở trận đấu thuộc vòng ba FA Cup nhờ bàn thắng của McTominay ghi ở phút thứ 8. Đối thủ tiếp theo của "Quỷ đỏ" là Middlesbrough.

Đội bóng thành Manchester đã nhận thất bại đầu tiên dưới triều đại của HLV Rangnick khi thua Wolves đầu tuần trước, thất bại này làm bùng lên làn sóng bất mãn của nhiều cầu thủ. Dẫu vậy dường như Man Utd đang dần giải quyết ổn thỏa vấn đề nội bộ. Đội chủ sân Old Trafford đã giảm bớt được phần nào áp lực với chiến thắng 1-0 trên sân nhà trước Aston Villa ở vòng ba FA Cup. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi bởi McTominay ở phút thứ 8.

Trên thực tế chiến thắng của Man Utd cũng khá vất vả. Phải nhờ ba yếu tố hội tụ, "Quỷ đỏ" mới đạt được mục đích. McTominay ghi bàn, De Gea chơi xuất sắc trước khung gỗ và VAR giúp đội chủ sân Old Trafford tránh bàn thua khi từ chối bàn thắng của Aston Villa.

So với các trận đấu gần đây, trận đấu này Man Utd đạt được số lượng dứt điểm cao và tỉ lệ sút trúng cầu môn tăng lên rõ rệt. Dẫu vậy, số lượng bàn thắng của Man Utd vẫn ít, điều đó phản ánh chất lượng các đợt tấn công của Man Utd chưa tốt. Hầu hết trong các chiến thắng dưới thời Rangnick, Man Utd không ghi quá một bàn.

Man Utd ra sân với đội hình 4-2-2-2, HLV Rangnick đã không sử dụng Ronaldo trên hàng công, có vẻ chiến lược gia người Đức cho cầu thủ người Bồ Đào Nha được nghỉ ngơi. Dẫu vậy, Man Utd không có sự thay đổi về đội hình, vẫn là những gương mặt thường được Rangnick sử dụng trong thời gian qua, ông chỉ đảo một vài vị trí ra sân.

Phút 8, Man Utd vượt lên dẫn trước. Fred thực hiện cú tạt bóng từ bên trái vào trong vòng cấm địa, McTominay đã đón được bóng ở trung tâm và đánh đầu lái bóng vào góc trái cầu môn. Bóng đi quá nhanh khiến thủ thành Martinez không thể cản phá.

Bị thủng lưới sớm, Aston Villa tràn lên tấn công và cũng đã tạo ra được những tình huống uy hiếp khung thành của De Gea, tuy nhiên đội khách chưa sắc nét trong khâu dứt điểm để có thể xuyên thủng mành lưới Man Utd.

Phút 59, lưới của Man Utd tiếp tục rung lên sau khi Watkins dứt điểm. Cầu thủ người Anh không ăn mừng bởi anh biết rằng trọng tài đã bắt lỗi việt vị với Ings, người kiến tạo để anh ghi bàn. Phút 67, Cash nã đại bác từ trước vòng cấm địa hướng vào góc phải cầu môn nhưng De Gea đã chơi hay với cú tung người đẩy bóng.

Với một De Gea chắc chắn trong khung thành, Man Utd đã không thủng lưới và bảo toàn được chiến thắng 1-0 để giành vé đi tiếp.

Đội hình thi đấu

Manchester United (4-2-3-1): De Gea 7.5; Dalot 6, Lindelof 5, Varane 6, Shaw 5.5; McTominay 6, Fred 6; Greenwood 6, Fernandes 5.5 (Lingard 85'), Rashford 5.5 (Elanga 85'); Cavani 6 (Van de Beek 72', 6).

Aston Villa (4-3-3): Martinez 6; Cash 6, Konsa 6, Mings 6, Targett 6; McGinn 7, Douglas Luiz 7, Ramsey 7 (Philogene-Bidace 86); Watkins 6.5, Buendia 7 (El Ghazi 79'), Ings 6.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Man Utd giành chiến thắng 1-0 trước Aston Villa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO