Man Utd thiệt hại nặng nề sau khi hủy hợp đồng với hãng bay của Nga

26/02/2022 08:17

Man Utd đã hứng chịu thiệt hại nặng về kinh tế sau khi hủy hợp đồng với hãng bay Aeroflot của Nga.

Ngày hôm qua, Man Utd đã bất ngờ tuyên bố hủy hợp đồng với hãng bay Aeroflot của Nga. Điều này khiến cho CLB mất đi 40 triệu bảng. Quỷ đỏ đã ký hợp đồng Aeroflot trong vòng 5 năm và hiện tại, hai bên chỉ còn một năm hợp đồng.

Aeroflot là đối tác hàng không của Man Utd trong nhiều năm qua.

Trên trang chủ, đội bóng thành Manchester thông báo: "Trước sự kiện ở Ukraine, chúng tôi đã quyết định rút lại hợp đồng tài trợ với Aeroflot. Chúng tôi chia sẻ mối quan tâm của người hâm mộ trên thế giới và thông cảm với những người đang bị ảnh hưởng bởi cuộc chiến".

Điều đáng nói, mới đây, toàn đội Man Utd vừa thực hiện chuyến bay tới Madrid để tham dự trận đấu với Atletico Madrid ở lượt đi vòng 1/8 Champions League trên chuyến bay của Aeroflot.

Không những mất đi hợp đồng tài trợ, Man Utd còn chịu thiệt hại khác về mặt kinh tế khi giá cổ phiếu của đội bóng này đã giảm mạnh. Trong phiên ngày hôm qua, giá cổ phiếu của CLB chủ sân Old Trafford đã giảm 7%, từ 14,08 USD/cổ phiếu xuống còn 13,10 USD/cổ phiếu.

Tuy nhiên, đó chỉ là diễn biến mới nhất trong xu thế giảm dài hạn của cổ phiếu Man Utd. Kể từ tháng 10 năm ngoái, giá cổ phiếu của đội bóng đã liên tục giảm. Tới thời điểm này, nó đã giảm tới 36% so với thời điểm ngày 27/9 năm ngoái.

Giá cổ phiếu Man Utd đã lao dốc sau khi CLB hủy hợp đồng tài trợ với Aeroflot.

Ở thời điểm đó, mỗi một cổ phiếu của Man Utd có giá 20,50 USD. Thậm chí, mức giá hiện tại còn thấp hơn cả khi họ lần đầu niêm yết trên sàn chứng khoán New York vào năm 2012.

Trong thời gian dài qua, tình hình ở Man Utd có khá nhiều biến động. Bắt đầu từ việc những ông chủ nhà Glazers bán 9,5 triệu cổ phiếu vào tháng 10/2021. Sau đó, họ đã trải qua giai đoạn tồi tệ dẫn tới việc HLV Solskjaer ra đi. Tiếp theo là việc phó Chủ tịch Ed Woodward từ chức. Tất cả động thái trên đã tác động, khiến giá cổ phiếu của Man Utd ngày một lao dốc.

Sau khi chia tay với hãng bay Aeroflot, Man Utd đang tìm kiếm một đối tác hàng không mới. Nhiều khả năng Qatar Airways sẽ trở thành đối tác của Quỷ đỏ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Man Utd thiệt hại nặng nề sau khi hủy hợp đồng với hãng bay của Nga

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO