Man Utd xây chắc vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng Premier League

B.Phúc (tổng hợp) 15/01/2023 07:31

Có được hai bàn thắng trong ít phút, Man Utd vượt lên dẫn 2-1 và bảo vệ thành quả thành công. Hiện tại "Quỷ đỏ" chỉ kém nhà đương kim vô địch có một điểm, kém đội đầu bảng Arsenal 6 điểm.

Fernandes ghi bàn vào lưới Man City.

Man Utd tiếp Man City trên sân nhà Old Trafford ở vòng 20 Premier League.

Trong 20 phút đầu tiên của trận đấu, Man Utd chống đỡ rất tốt khiến Man City không có nổi một lần dứt điểm. Đội chủ sân Old Trafford cũng tạo được một vài đợt phản công có nét. Rashford có tới hai lần đối mặt với thủ thành Ederson nhưng đều không thể ghi bàn.

Phút 60, De Bruyne dẫn bóng xâm nhập vòng cấm địa, xuống sát biên ngang rồi tạt bóng vào trong cho cầu thủ mới vào sân thay người Grealish đánh đầu mở tỉ số. Bàn thắng cho thấy duyên ghi bàn của Grealish song không thể phủ nhận công lao lớn của De Bruyne với pha đi bóng khéo léo và tạt bóng như đặt.

Man Utd bị thủng lưới, tấn công không sắc nét, HLV Ten Hag cũng sớm quyết định điều chỉnh đội hình, cầu thủ trẻ Alejandro Garnacho được tung vào sân thay Eriksen ở phút 72.

Phút 78, Casemiro chuyền bóng cho Rashford băng xuống, cầu thủ người Anh việt vị rất rõ ràng, tuy nhiên dù đuổi theo bóng nhưng Rashford lại không chạm bóng mà để Fernandes dứt điểm từ đầu vòng cấm địa đưa bóng vào lưới. Ban đầu các trọng tài từ chối bàn thắng, nhưng sau khi hội ý với trợ lý, trọng tài chính đã công nhận bàn thắng.

Các cầu thủ Man City phản đối quyết liệt, họ cho rằng Rashford tham gia vào tình huống tấn công này, nên theo luật bàn thắng không thể được công nhận, nhưng sự phản đối này vô hiệu.

Có được bàn gỡ hòa, các cầu thủ Man Utd chơi thoải mái. Chưa đầy hai phút sau khi được công nhận bàn thắng, Man Utd lại ghi bàn. Phút 82, Garnacho sau khi tạt bóng không thành công đã nhận lại bóng rồi bất ngờ ngoặt bóng, loại bỏ Ake và căng ngang để Rashford đệm bóng cận thành ghi bàn.

Các cầu thủ Man City cho rằng tiền đạo của Man Utd việt vị, song trọng tài không bắt lỗi. Pha quay chậm cho thấy khi Garnacho tạt bóng, Rashford đứng dưới hàng thủ của Man City, nhưng sau đó cầu thủ này chạy lên trên, do vậy khi đồng đội căng ngang Rashford không việt vị.

Có được hai bàn thắng trong ít phút, Man Utd vượt lên dẫn 2-1 và bảo vệ thành quả thành công. Giành thêm ba điểm, Man Utd xây chắc vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng Premier League. Hiện tại "Quỷ đỏ" chỉ kém nhà đương kim vô địch có một điểm, kém đội đầu bảng Arsenal 6 điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Man Utd xây chắc vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng Premier League

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO