Manchester United khao khát đòi lại món nợ từ Sevilla

16/08/2020 20:45

Dù đấu trường Europa League không còn quá quan trọng, nhưng chắc chắn Manchester United vẫn muốn "trả thù" sau khi bị Sevilla đánh bại cách đây 2 năm.

Các cầu thủ Manchester United bắt đầu chật vật trong giai đoạn sau Covid-19. (Ảnh: Getty).

Sau trận thua bất ngờ trước Lyon, Manchester City là đại diện cuối cùng của Anh "bật bãi" khỏi Champions League. Người hàng xóm của City, Manchester United giờ sẽ là "niềm hy vọng" cuối cùng của bóng đá Anh tại đấu trường châu Âu.

Trong vài tháng gần đây, Manchester United đã có những tiến bộ vượt bậc, đặc biệt là sau khi có sự phục vụ của Bruno Fernandes.

Tuy nhiên, dù thường xuyên thi đấu xuất sắc khi phải đấu với những đội bóng lớn nhưng MU lại thường xuyên chật vật trước những đội bóng "thường thường bậc trung" và có lối chơi khó chịu.

Thầy trò huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer chuẩn bị phải đối đầu với Sevilla, một cửa ải rất khó vượt qua. Dù luôn bị lép vế trước Barcelona và hai đội bóng thành Madrid ở giải quốc nội, nhưng Sevilla là một thế lực thực sự ở Europa League khi đã 5 lần lên ngôi vô địch ở giải đấu này.

Lịch sử cũng không đứng về phía MU khi họ chưa từng thắng Sevilla ở đấu trường châu Âu. Cách đây 2 năm tại Champions League, chính Sevilla đã cầm hoà MU trên sân nhà để rồi hạ gục Quỷ đỏ trên sân Old Trafford và giành quyền đi tiếp.

Manchester United đã có suất tham dự Champions League ở mùa sau nên trên lý thuyết, các trận đấu ở Europa League không còn quá quan trọng đối với họ. Tuy nhiên, một chức vô địch Europa League sẽ là món quà không thể tuyệt vời hơn đối với Solskjaer và điều này sẽ giúp củng cố chiếc ghế của ông tại sân Old Trafford.

Xét về đội hình, Manchester United từng cho thấy phong độ xuất sắc trong những vòng đấu đầu tiên tại Europa League. Tuy nhiên, mật độ thi đấu dày đặc sau dịch Covid-19 đã bào mòn thể lực của các cầu thủ một cách khủng khiếp.

MU từng "hành hạ" LASK đến 5 bàn không gỡ hồi tháng 3, nhưng họ đã phải chật vật trong trận đấu với một FC Copenhagen thua kém về mọi mặt. Thậm chí, họ không thể giải quyết trận đấu với đội bóng Đan Mạch trong hầu hết thời gian thi đấu mà phải nhờ đến quả penalty ở những phút cuối cùng mới có được chiến thắng.

Phía bên kia chiến tuyến, Sevilla lại cho thấy một phong độ thi đấu ấn tượng với chuỗi gần 20 trận liên tiếp bất bại trên mọi mặt trận. Trên sân đấu Europa League, tên tuổi của Sevilla đã được khẳng định với 5 chức vô địch.

Trước MU, Sevilla vừa mới đánh bại hai đối thủ khó chịu là AS Roma và Wolverhampton, do đó sức mạnh của đội bóng này là không cần phải bàn cãi.

Julen Lopetegui đã xây dựng được một tập thể với những cá nhân không quá nổi bật nhưng lại có một sự vững chắc và gắn kết. Một đội bóng không tấn công bùng nổ mà luôn luôn rình rập chờ đối phương sơ hở để tung đòn dứt điểm là điều mà Manchester United luôn sợ hãi.

Dù rõ ràng có vị thế cao hơn nhưng Manchester United dường như lại là đội gặp nhiều khó khăn hơn trận đấu này. Cả Manchester United và Sevilla đều không có những mất mát nào về nhân sự nên chắc chắn sẽ tung ra đội hình mạnh nhất cho cuộc đấu này. Đây hứa hẹn sẽ là một cặp đấu vô cùng thú vị.

Sevilla đang là một thế lực tại Europa League.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Manchester United khao khát đòi lại món nợ từ Sevilla

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO