Manchester United: Vòng luẩn quẩn với huấn luyện viên Ole Solskjaer

Hoàng Nam 06/10/2021 05:52

Với sự đầu tư mạnh tay, Manchester United (MU) có mội đội hình đủ để chinh phục danh hiệu và trở lại những ngày hoàng kim. Thế nhưng, đội bóng đã khiến các cổ động viên luôn sống trong cảm giác chưa kịp hưởng hết niềm vui đã lại tới với âu lo, và luôn thường trực câu hỏi về một huấn luyện viên đủ tầm dẫn dắt câu lạc bộ…

Hình ảnh ông Ole Solskjaer nở nụ cười sau màn trình diễn nhạt nhòa trong trận hòa 1-1 đáng thất vọng ngay tại Old Trafford trước Everton đã khiến rất nhiều người ngạc nhiên. Trận hòa như thua này cùng việc thua 3 trong 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường đã khiến cộng đồng người hâm mộ lại kêu gọi Ban lãnh đạo sa thải nhà cầm quân của MU.

“Ban lãnh đạo MU có thể sa thải Solskjaer luôn được không? Ông ta là huấn luyện viên tệ nhất tại Ngoại hạng Anh, và tôi không hiểu được vì sao ông ấy lại mỉm cười vào cuối trận” - một cổ động viên MU thắc mắc về khoảnh khắc Solskjaer thể hiện trên sân Old Trafford. Những gì MU thể hiện quả kém thuyết phục và lỗi được cho là thuộc về huấn luyện viên của họ. Solskjaer đã thể hiện yếu kém, bất lực. MU được tung hô đầu mùa nhưng lúc này họ đang cho thấy chưa đủ khả năng duy trì vị thế đội bóng lớn để cạnh tranh danh hiệu với những đội bóng lớn.

Ole Gunnar Solskjaer được xem là một trong những trường hợp đặc biệt nhất trên băng ghế huấn luyện MU. Ông là chiến lược gia đầu tiên sau kỷ nguyên của Sir Alex Ferguson tại vị quá 3 mùa giải. Mùa giải năm nay giúp ông có thời gian giữ chức lâu nhất kể từ năm 2013, nhiều hơn Mourinho 3 tháng. Tuy nhiên, Solskjaer cũng là huấn luyện viên duy nhất trong số này chưa có danh hiệu nào cùng “Quỷ đỏ”. Gần 4 mùa giải đã qua kể từ ngày Solskjaer được bổ nhiệm là huấn luyện viên của “Quỷ đỏ”, không ít tiền đã được vung ra, nhiều tân binh đã đến, nhưng những điểm yếu của MU từ mùa này qua mùa khác vẫn không được cải thiện.

Huấn luyện viên Solskjaer phải là người nhận trách nhiệm và không thể bào chữa bằng bất cứ lời nào nữa. Những gì diễn ra cho thấy huấn luyện viên Solskjaer không thể đặt lên bàn cân so sánh với các đồng nghiệp như Pep Guardiola (Man City), Thomas Tuchel (Chelsea) và Jurgen Klopp (Liverpool) khi không duy trì được một đội bóng với lối chơi có bản sắc. Những quyết định dùng người khi liên tục xáo trộn vị trí tiền vệ trung tâm ở mỗi trận đấu, trao niềm tin lớn và liên tục tạo điều kiện cho Fred thi đấu cho dù anh này luôn mắc sai lầm khiến đội bóng nhận những kết quả không như mong muốn.

Như một thói quen, điệp khúc “Solskjaer được cứu” được lặp lại trong suốt 3 năm qua. Cứ mỗi khi chiếc ghế của huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer trở nên bấp bênh dữ dội, các cầu thủ MU lại tỏa sáng kịp thời để ông thầy không bị sa thải. Solskjaer được Ban lãnh đạo “Quỷ đỏ” trao niềm tin và sự kiên nhẫn vượt xa những người tiền nhiệm như David Moyes, Louis van Gaal hay Jose Mourinho. Những lúc MU chơi bết bát, việc cần thay thế Solskjaer lập tức được đặt ra với mọi người nhưng rồi Ban lãnh đạo đội bóng lại “chùn tay” khi MU thăng hoa trở lại. MU luôn rơi vào một vòng luẩn quẩn khó chịu như vậy nhưng Ban lãnh đạo đội bóng lại không quyết tâm “trảm” Solskjaer là điều nhiều người thắc mắc.

MU dưới bàn tay Solskjaer đang khiến các cổ động viên “Quỷ đỏ” càng hiểu rõ hơn đội bóng của mình sẽ chẳng bao giờ trở thành nhà vô địch với lối chơi nhạt nhòa dưới thời ông thầy người Na Uy. Nếu tiếp tục nhạt nhòa và thất bại ở chặng đường tới, khó ai có thể cứu Solskjaer và MU một lần nữa sẽ lại tiếp tục khiến người hâm mộ của mình chỉ mơ về ngày tháng cũ khi luôn là đội bóng chinh phục danh hiệu dưới thời Sir Alex.

MU gần đây đang trượt dốc cùng huấn luyện viên Solskjaer và càng ngày càng xuất hiện rất nhiều lời đồn đoán về tương lai của ông. Dù vậy, Ban lãnh đạo của “Quỷ đỏ” vẫn như mọi khi không có ý định “trảm” chiến lược gia này. Solskjaer có thể tạm rời xa sức ép từ sự thất vọng của các cổ động viên trong 2 tuần tới khi các câu lạc bộ tạm nghỉ nhường chỗ cho các đội tuyển thi đấu. Ban lãnh đạo MU có lẽ cần nhìn sang Chelsea để học tập khi họ thay thế huấn luyện viên Frank Lampard bằng Thomas Tuchel hay như trước đó thay Andre Villas-Boas để bổ nhiệm trợ lý Roberto Di Matteo lên tạm quyền và ngay lập tức hiệu quả mãn nhãn đã đến.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Manchester United: Vòng luẩn quẩn với huấn luyện viên Ole Solskjaer

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO