Mane lập kỷ lục hiếm có giúp Liverpool chiếm ngôi đầu Ngoại hạng Anh

Tố Đông 19/09/2021 07:27

Với bàn thắng mở tỉ số vào lưới Crystal Palace, tiền đạo Sadio Mane không chỉ lập kỷ lục độc nhất vô nhị tại Ngoại hạng Anh mà còn giúp cho Liverpool chiếm lấy ngôi đầu bảng từ Man United.

Jota bỏ lỡ khó tin.
Jota bỏ lỡ khó tin.

Đón tiếp Crystal Palace trên sân nhà tại vòng 5 Ngoại hạng Anh diễn ra tối ngày 18/9, Liverpool tung bộ ba Thiago, Fabinho và Jordan Henderson thi đấu ở hàng tiền vệ thay cho Harvey Elliott đã bị chấn thương. Ở hàng thủ, trung vệ tân binh 36 triệu bảng Konate đá chính thay Joel Matip.

Ngay đầu trận, Crystal Palace cho thấy vì sao họ có thể đánh bại Tottenham 2-0 ở vòng đấu trước khi khiến khung thành Liverpool suýt thủng lưới đến 2 lần chỉ trong vòng 1 phút.

Zaha băng xuống đánh đầu. Alisson cản phá, đưa bóng dội cột. Sau đó, trong pha phạt góc tiếp theo, Benteke lại đưa bóng dội cột đội chủ nhà.

Mane mở tỉ số cho Liverpool.
Mane mở tỉ số cho Liverpool.

Sau những phút đầu choáng váng, Liverpool dần kiểm soát lại thế trận và tạo ra các cơ hội ngon ăn. Lần lượt Diogo Jota, Henderson hay Salah đều đã có cơ hội điền tên mình lên bảng tỉ số nhưng không tận dụng thành công. Đáng tiếc nhất phải kể đến cú dứt điểm ở khoảng cách chỉ 1 đến 2m khi khung thành đã rộng mở của Jota nhưng tiền đạo người Bồ Đào Nha lại đưa bóng đi vọt xà ở phút 38.

Đến phút 43, lưới của đội khách cuối cùng cũng rung lên với cú đá bồi chính xác của Sadio Mane sau tình huống thủ môn Guaita cản phá cú đánh đầu của Salah. Đặc biệt với bàn thắng này, Mane lập nên kỷ lục 9 trận liên tiếp ghi bàn vào lưới Crystal Palace. Lịch sử Ngoại hạng Anh chưa từng chứng kiến cầu thủ nào tìm đến mành lưới một đối thủ 9 trận liên tiếp như vậy.

Tiền đạo người Senegal lập kỷ lục hiếm có tại Ngoại hạng Anh.
Tiền đạo người Senegal lập kỷ lục hiếm có tại Ngoại hạng Anh.

Trước đó, Robin van Persie từng có 8 trận liên tiếp ghi bàn vào lưới Stoke City. Bên cạnh đó, đây cũng chính là bàn thắng thứ 100 trên mọi đấu trường của Mane trong màu áo Liverpool.

Sang hiệp 2, đội chủ nhà tiếp tục đẩy cao đội hình để áp đảo Crystal Palace. Cũng sau hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ, Liverpool có bàn thắng nhân đôi cách biệt với cú sút cận thành của Salah ở phút 78.

Tiền đạo người Ai Cập phấn khích cởi áo ăn mừng bàn thắng và phải nhận thẻ vàng. Naby Keita ấn định chiến thắng 3-0 cho Liverpool với cú volley ấn tượng bằng chấn trái ở phút 89.

Salah cởi áo ăn mừng với bàn thắng nhân đôi cách biệt.
Salah cởi áo ăn mừng với bàn thắng nhân đôi cách biệt.

Đại thắng Crystal Palace 3-0 trên sân nhà, Liverpool tạm chiếm lấy ngôi đầu Ngoại hạng Anh từ Man United với 13 điểm.

Quỷ đỏ sẽ có cơ hội đòi lại vị trí số 1 khi làm khách trước West Ham tại vòng 5 Premier League sẽ diễn ra vào lúc 20h ngày 19/9 tới đây.

Liverpool tạm chiếm ngôi đầu bảng.
Liverpool tạm chiếm ngôi đầu bảng.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mane lập kỷ lục hiếm có giúp Liverpool chiếm ngôi đầu Ngoại hạng Anh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO