Mang nghĩa tình đến với bà con vùng bão lũ

N. Phượng 03/07/2018 17:08

Đoàn công tác của Trung ương đoàn, Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam vừa tổ chức đến thăm hỏi động viên, tặng quà, hỗ trợ chi phí cho các gia đình bị thiệt hại về người và tài sản do lũ lụt, sạt lở đất tại tỉnh Lai Châu.

Mang nghĩa tình đến với bà con vùng bão lũ

Anh Sùng A Nủ, Bí thư Tỉnh đoàn Lai Châu cùng nhà tài trợ trao kinh phí hỗ trợ và những vật phẩm thiết yếu cho bà con nhân dân.

Tham gia đoàn công tác có anh Nguyễn Kim Quy, Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Phó trưởng Ban Đoàn kết Tập hợp Thanh niên Trung ương đoàn, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam; anh Sùng A Nủ, Bí thư Tỉnh đoàn Lai Châu, cùng đoàn viên thanh niên xã Noong Hẻo, Nậm Tăm huyện Xìn Hồ, tỉnh Lai Châu...

Cơn ác mộng của những người dân nơi đây dường như vẫn còn chưa hết vì đau thương, mất mát quá lớn.

Trong các xã của huyện Sìn Hồ bị thiệt hại do thiên tai gây ra, bản Sáng Tùng, xã Tả Ngảo có 28 hộ bị trôi hoàn toàn nhà cửa, đồ dùng, vật nuôi trong đêm 25/6, rất may không có thiệt hại về người.

Ông Lò Văn Tiêng, xã Noong Hẻo, huyện Sìn Hồ cho biết, ông vẫn còn chưa hết hoảng sợ khi tận mắt nhìn thấy cảnh lũ quét, mưa lớn kéo dài, từng lớp đất đá ập xuống từng mảng từng mảng cuốn theo đó là bao nóng nhà, vườn tược, cây cối, phủ kín, ruộng đồng, hoa mầu, cảnh gia súc hỗ loạn, tiếng người kêu cứu, bản thân nhà ông Tiêng cũng bị mất 1 đàn dê hơn 20 con, đàn lợn, vịt, …. Ước tính thiệt hại lên đến hơn 50 triệu đồng.

Đoàn công tác, sáng ngày 2/7, đã đến thăm hỏi từng hộ dân xã Nong Hẻo, huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu bị thiệt hại về lũ quyét ngày 25/6, đồng thời cũng tặng 500 phần quà có giá trị 150 triệu đồng cho các gia đình bị thiệt hại tại huyện Sìn Hồ và hỗ trợ kinh phí cho các gia đình có người tử vong (mỗi người 3 triệu đồng), gia đình có người mất tích (mỗi người 1 triệu đồng) và các gia đình bị thiệt hại về tài sản, tổng tiền mặt hỗ trợ bà con nhân dân huyện Sìn Hồ là 150 triệu đồng.

Tổng kinh phí tặng bà con nhân dân ở tỉnh Lai Châu là hơn 300 triệu đồng

Thay mặt, Trung ương Đoàn, Trung ương Hội LHTN Việt Nam, anh Nguyễn Kim Quy khẳng định cùng với tuổi trẻ Lai Châu, tuổi trẻ cả nước nói chung sẽ luôn hướng về bà con, đồng hành cùng bà con nhân dân trong mọi hoàn cảnh, mọi khó, cùng bà con vượt qua sự khắc nghiệt của thiên nhiên để có luôn có được cuộc sống ấm no hạnh phúc.

Anh Nguyễn Kim Quy cũng cho biết trong thời gian tới sẽ kêu gọi đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tiếp tục hỗ trợ nhiều hơn nữa bà con nhân dân Lai Châu nói riêng và bà con nhân dân các tỉnh bị bão lũ nói chung.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mang nghĩa tình đến với bà con vùng bão lũ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO