Mang Tết ấm áp đến trẻ mồ côi vì đại dịch Covid-19

Nguyễn Hoài 23/01/2022 13:54

Với mong muốn mang đến niềm vui, không khí Tết giản dị, ấm áp tình người đến với các em học sinh chịu tổn thương từ đại dịch Covid-19, Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP Hồ Chí Minh phối hợp cùng Tập đoàn Thiên Long tổ chức chương trình “Mang tết cho em”.

Tết là dịp đoàn viên, sum họp bên gia đình nhưng năm nay, đại dịch Covid-19 đã cướp đi người thân của nhiều gia đình thiếu may mắn, trong đó, rất nhiều trẻ em phải đối diện với sự tổn thương, mất mát vì sự ra đi của cha mẹ, vô tình trở thành người yếu thế, cô đơn trong xã hội.

Chương trình mang đến không gian tết ấm cúng, sẻ chia, đầy tình nhân ái cho học sinh, sinh viên gặp hoàn cảnh khó khăn vì dịch Covid-19.

Thấu cảm nỗi đau và mong muốn mang đến niềm vui, không khí Tết giản dị, ấm áp tình người đến với các em học sinh gặp nghịch cảnh, đồng thời khơi gợi giá trị nhân văn, lòng yêu thương, tinh thần sẻ chia của cộng đồng xã hội đến với các em chịu tổn thương từ đại dịch, Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP HCM phối hợp cùng Tập đoàn Thiên Long tổ chức chương trình “Mang tết cho em”.

Trong khuôn khổ, chương trình sẽ thăm và động viên 10 gia đình có hoàn cảnh khó khăn, có các em học sinh mồ côi cha mẹ trong đợt dịch Covid-19 vừa qua, tặng quà và bao lì xì cho các em với mỗi phần quà trị giá từ 5-10 triệu đồng.

Đồng thời, tiếp cận nhu cầu cấp thiết của các em học sinh và hoàn cảnh khó khăn của từng gia đình, chương trình sẽ hỗ trợ sửa chữa nhà ở, tặng áo dài tết, bàn ghế và tủ sách học tập, bộ văn phòng phẩm học tập, phù hợp với từng khối lớp, trang trí nhà cửa, mang đến không gian tết giản dị, ấm cúng.

Các tình nguyện viên của chương trình dọn dẹp nhà cửa cho các gia đình.

Trong những gia đình chịu tổn thương từ Covid-19, có gia đình anh Vũ Đình Huân có hoàn cảnh rất đặc biệt. Anh Huân mồ côi từ nhỏ, anh cưới vợ và về sống cùng vợ và mẹ vợ trong căn nhà cấp 4 trú tại khu Cư xá Đường Sắt, Lý Thái Tổ, Quận 3.

Vợ chồng anh sinh được 3 người con: Vũ Hồng Lam (11 tuổi), Vũ Hồng Ngọc (9 tuổi) và Vũ Hoàng Nam (7 tuổi). Đợt Covid-19 vừa qua, vợ anh không may dương tính và qua đời. Trước đợt dịch, anh là thợ mộc làm thuê, từ khi vợ mất, anh ở nhà quán xuyến cho 3 đứa trẻ học trực tuyến.

Căn nhà cấp 4 của vợ chồng anh Huân nay đã xuống cấp, mái tôn hư hỏng. Mùa mưa, nhà bị dột và thấm tường, loang lỗ vết nấm mốc. Trước dịch, 3 chị em cùng học trên chiếc bàn xếp. Mẹ mất, chiếc bàn trở thành bàn thờ của mẹ, nay bàn học của các em là bậc thang thềm nhà và chiếc hộp gỗ từ một phần tủ đã hư hỏng.

Tình nguyện viên của chương trình hỗ trợ em nhỏ học tập.

Xuất phát từ nhu cầu thực tế của gia đình, chương trình hỗ trợ sửa chữa, thay mới các hạng mục hư hỏng, sơn sửa tường nhà, mua mới các bộ bàn học, kệ sách và sắp xếp, bài trí không gian gọn gàng, ấm cúng cho gia đình.

Hoạt động thi công được thực hiện bởi sinh viên đội hình Xuân tình nguyện của Hội Sinh viên Việt Nam TP Hồ Chí Minh, các tình nguyện viên Tập đoàn Thiên Long và đoàn viên thanh niên địa phương.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, các tình nguyện viên đến thăm, tặng quà và sinh hoạt, nấu các món ăn cổ truyền vào dịp Tết cùng các gia đình.

Tại điểm nhà em Nguyễn Dương Bích Tuyền, Nguyễn Dương Bích Toàn (Quận 7), chương trình trao tặng quà Tết, bao lì xì và bộ bàn học kệ sách theo nhu cầu của các em. Tại các gia đình địa bàn Quận 5, Quận 10, quận Bình Thạnh, quận Gò Vấp và huyện Bình Chánh, chương trình trao quà Tết và bao lì xì cho các em học sinh.

Các bạn tình nguyện viên sửa chữa, trang trí lại nhà cho các gia đình.

Đại diện Tập đoàn Thiên Long cho biết: “Bằng những hành động thực tế của chương trình “Mang Tết cho em” như giúp sửa nhà, cùng trang trí Tết, tặng áo dài Tết…, chúng tôi mong muốn các em nhỏ có một cái Tết giản dị, ấm áp”.

“Mang Tết cho em” là hạng mục nằm trong chương trình “Xuân từ triệu tấm lòng vàng” hoạt động chăm lo cho học sinh, sinh viên trong dịp Tết Nguyên đán năm 2022 do Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP Hồ Chí Minh tổ chức.

Trong dịp Tết này, Trung tâm quan tâm và hỗ trợ sinh viên khó khăn đón tết xa nhà và học sinh, sinh viên ở TP Hồ Chí Minh bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh Covid-19.

Trung tâm tổ chức buổi họp mặt học sinh, sinh viên vào lúc 15h ngày 23/1 tại Hội trường Nhà Văn hóa Thanh niên (TP Hồ Chí Minh). Trong dịp này, Trung tâm sẽ tặng 1.000 phần quà tết trị giá 700.000đ/phần (bao gồm quà tặng và bao lì xì) cho các đối tượng học sinh, sinh viên khó khăn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mang Tết ấm áp đến trẻ mồ côi vì đại dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO