Mang Tết đến người nghèo

Nguyễn Quốc 16/01/2020 14:42

Hòa chung tinh thần “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau” và đón Tết cổ truyền Canh Tý 2020, tại tỉnh Thừa Thiên – Huế, nhiều chương trình chăm lo Tết cho người nghèo và các gia đình chính sách được các cấp chính quyền địa phương cùng nhiều cơ quan, đơn vị, các tổ chức, đoàn thể xã hội quan tâm, chung tay giúp đỡ để người dân đón một mùa xuân mới đầm ấm hơn.

Mang Tết đến người nghèo

Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế trao quà cho các hộ nghèo thuộc dự án di dời khu vực I kinh thành Huế.

Đảm bảo mọi người dân đón Tết vui tươi

Dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, Thừa Thiên - Huế sẽ trích từ ngân sách của địa phương khoảng 17 tỷ đồng để hỗ trợ các đối tượng chính sách xã hội.

Theo đó, từ ngày 14/1, cùng với quà tặng của Chủ tịch nước trước thềm năm mới, tỉnh sẽ trao tặng đến gần 1.700 hộ nghèo, thân nhân người có công, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học trên toàn tỉnh những phần quà trị giá 300.000 đồng/suất. Bên cạnh đó, gần 60.000 đối tượng bảo trợ xã hội tại cộng đồng và đối tượng nuôi dưỡng thuộc công lập, ngoài công lập sẽ được hỗ trợ 200.000 đồng/người đón Tết.

Tính đến hết ngày 6/1, nhờ nguồn hỗ trợ từ các nhà hảo tâm và doanh nghiệp, 29.000 suất quà trị giá hơn 10 tỷ đồng đã được trao đến tay những người nghèo và nạn nhân chất độc da cam của tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, tỉnh luôn quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các tầng lớp nhân dân trên địa bàn, bảo đảm mọi người dân đón Tết Nguyên đán Canh Tý trong không khí vui tươi, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm.

“Đối với những gia đình chính sách, người có công và những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, tỉnh luôn quan tâm, hỗ trợ để mọi người dân đều được đón Tết cổ truyền vui tươi, đầm ấm...”, ông Thọ khẳng định.

Mang Tết đến với người nghèo

Trong những ngày giáp tết, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thừa Thiên – Huế đang tất bật chuẩn bị và trao nhiều phần quà đến những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Theo kế hoạch, Hội sẽ vận động ít nhất 28 nghìn phần quà, mỗi suất trị giá khoảng 500.000 đồng để dành tặng cho nhiều hộ gia đình nghèo trên địa bàn tỉnh vui xuân đón Tết.

Cùng hòa chung không khí đón năm mới Canh Tý 2020, ngoài nhiệm vụ bảo đảm, giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn trong những ngày tết sắp tới, Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phối hợp với một số đơn vị, nhà hảo tâm đã tổ chức chương trình “Xuân tình nguyện 2020”, trao tặng hơn 90 phần quà trị giá hơn 100 triệu đồng cho các gia đình và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Thượng tá Hà Xuân Phương, Trưởng Phòng Xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết: “Những phần quà tuy không lớn về giá trị vật chất, nhưng đó là nghĩa cử cao đẹp, thể hiện tinh thần “tương thân tương ái”của cán bộ chiến sĩ đơn vị và nhà tài trợ nhằm giúp cho các hộ dân có thêm điều kiện để đón Tết Nguyên đán Canh Tý đủ đầy và hạnh phúc”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mang Tết đến người nghèo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO