Mang yêu thương từ TP HCM ra Quảng Bình

Đoàn Xá 28/10/2020 19:30

Đoàn MTTQ TP HCM đã tới tỉnh Quảng Bình tặng quà, tiền cho 100 hộ dân bị ảnh hưởng nặng nề bởi đợt lũ lụt cách đây ít ngày, góp phần chia sẻ khó khăn, mong muốn bà con sớm trở lại cuộc sống bình thường.

Ngày 28/10, tại xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, nay là thị trấn Phong Nha, đoàn công tác của MTTQ TP HCM do ông Trần Hữu Phước, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM dẫn đầu đã tới thăm, tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng của đợt lũ lụt vừa qua tại thôn Na (thuộc xã Sơn Trạch).

Đoàn công tác đã đến thăm tặng địa phương số tiền 300 triệu đồng, trong đó mỗi hộ nghèo, hộ khó khăn nhận được 2 triệu đồng tiền mặt và 1 suất quà gồm gạo, bánh, xúc xích, mì gói, và các nhu yếu phẩm khác trị giá gần 500.000 đồng.

Trước đó, lãnh đạo thôn Na đã lập danh sách công khai những hộ dân nghèo bị ảnh hưởng lũ lụt, phát phiếu cho từng gia đình. Chỉ những gia đình có phiếu này mới được nhận quà cứu trợ.

Đây là một trong những địa phương bị ảnh hưởng nặng nề của đợt lũ lụt vừa qua vì địa hình khu vực này rừng núi, sông ngòi nhiều.

Do thời tiết diễn biến phức tạp, mưa và gió do ảnh hưởng của bão số 9 cùng với việc đường đi vào Nhà văn hoá thôn Na vẫn bị cô lập khiến xe chở hàng không thể tiếp cận nên đoàn dừng lại Nhà văn hoá thị trấn Phong Nha, cách địa điểm dự kiến khoảng 2 km để trao quà.

Tại đây, trong không khí ấm cúng chia sẻ rất thân tình, đại diện của Thành phố mang tên Bác đã trao tận tay những hộ dân nghèo bị ảnh hưởng bởi lũ lụt.

Mặc dù trời mưa rất lớn nhưng có 97 trong tổng số 100 hộ dân đã tới trực tiếp nhận tiền và quà. Có 3 hộ dân do bận công việc nên không thể trực tiếp tới được, phải nhờ người thân mang theo phiếu do thôn Na lập danh sách tới nhận thay.

Bà Thuỷ, một hộ dân ở thôn Na cho biết nhà bà cách đây 2 cây số. Khi nghe tin có đoàn ở TP HCM tới thăm tặng quà, bà rất mừng.

Gia đình bà chỉ có 3 người (bà và 2 người con), đợt lũ vừa qua nhiều tài sản như gà, chó bị chết và lúa, ngô, đồ dùng bị hư hỏng, cuộc sống rất chật vật.

Những phiếu nhận quà cứu trợ của người dân thôn Na.
Đại tá Nguyễn Hồng Dũng, Phó Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng TP HCM tặng quà cho người dân.

Ngoài ra, bà cũng cho biết tuần vừa qua đã có một số đoàn cứu trợ tới tặng quà gồm đồ ăn, gạo, bánh kẹo, mì… giúp gia đình bà và những hộ nghèo lân cận.

Theo bà Thủy, đợt lũ vừa qua ở khu vực này nước dâng cao khoảng 3 tới 4 mét khiến nhiều nhà cửa bị chìm, hư hỏng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mang yêu thương từ TP HCM ra Quảng Bình

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO