Mạnh tay xử lý

Thiện Dân 03/03/2021 08:00

Qua kiểm tra, có 8 người dương tính với ma túy. Lực lượng công an đã thu giữ các phương tiện như thuốc lắc, loa nhạc, đèn chớp...

Đêm 28/2, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy phối hợp với Phòng cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh Tiền Giang kiểm tra hành chính khách sạn Gia Hiếu (xã Thạnh Nhựt, huyện Gò Công Tây), phát hiện 9 người cả nam lẫn nữ đang có biểu hiện như phê ma túy.

Qua kiểm tra, có 8 người dương tính với ma túy. Lực lượng công an đã thu giữ các phương tiện như thuốc lắc, loa nhạc, đèn chớp...và tiến hành tạm giữ một số đối tượng để điều tra.

Chuyện những nhóm thanh niên tụ tập mở “tiệc ma túy” kiểu như trên đã không còn sự lạ ở nhiều nơi. Ngay ở Tiền Giang, trước đó ngày 28/11/2020, Công an Tiền Giang kiểm tra quá bar New Club ở TP Mỹ Tho phát hiện 196 người tụ tập bay lắc, qua kiểm tra có 64 người dương tính với ma túy. Ngay tại quán này, ngày 20/9/2020, qua kiểm tra 159 người tụ tập bay lắc, có đến 102 người dương tính với ma túy.

Theo thống kê, mỗi năm cả nước có hơn 10 ngàn người gia nhập vào đội quân nghiện ma túy, đa số vẫn là thanh niên. Tỉ lệ sử dụng ma túy tổng hợp chiếm 70-80% trong tổng số người nghiện. Ở các tỉnh miền Trung và miền Nam, tỉ lệ sử dụng ma túy tổng hợp lên đến 80-90%. Và rồi những cái nôi như vũ trường, khách sạn, nhà nghỉ...đã tiếp tay dung dưỡng cho ma túy phát triển.

Hệ lụy của ma túy, hậu quả của việc nghiện ma túy ai ai cũng biết. Nhưng rồi vẫn không ít người, nhất là người trẻ đã không thoát khỏi sự cám dỗ của nó. Những nỗi đau từ các gia đình, người thân và của chính những người mê muội từ vô hình đến hữu hình, lên đến khôn cùng.

Ngăn chặn ma túy, ngoài sự giáo dục, thức tỉnh từ nhà trường, gia đình, hơn bao giờ hết các cơ quan có trách nhiệm, lực lượng chức năng cần làm mạnh, truy quét từ gốc- nơi cung cấp, buôn bán, vận chuyển cho đến phần ngọn- nơi sử dụng, tổ chức sử dụng như kiểu nhà nghỉ, quán ba, vũ trường tổ chức những bữa tiệc ma túy này.

Pháp luật cần xử lý thật nghiêm từ kẻ vận chuyển, mua bán, tổ chức sử dụng, đến người sử dụng ma túy để lấy đó là những bài học để làm gương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mạnh tay xử lý

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO